Zoom เพิ่มฟีเจอร์ชุดใหญ่ พื้นหลังห้องเรียน, แยกห้องสัมมนาย่อย, กดโทรฉุกเฉินใน Zoom Phone

by sunnywalker
15 October 2020 - 03:38

Zoom เพิ่มฟีเจอร์ใหม่หลายอย่าง ในแง่ของการเพิ่มการมีส่วนร่วมระหว่างประชุม สามารถทำพื้นหลังการประชุมให้เหมือนนั่งอยู่ด้วยกันในห้องเรียนหรือห้องประชุมได้ คล้ายกับ Microsoft Teams ที่ทำออกมาก่อนหน้านี้

เพิ่มอีโมจิเคลื่อนไหวแสดงการทักทาย พร้อมเสียงที่ออกมาจากอีโมจิด้วย, โฮสต์สามามารถมองเห็นคนที่เข้ามาอยู่ใน Waiting Room ก่อนจะกดยอมรับให้เขาเข้าร่วมประชุมได้ เพื่อความปลอดภัย

สำหรับ Zoom Webinar หรือการจัดประชุมสัมมนาใหญ่ ผู้ใช้สามารถเพิ่มเอกลักษณ์แบรนด์ของตัวเองเข้าไปได้ ตั้งแต่ใบอีเมลเข้าร่วมงาน ก่อนเริ่มประชุม และระหว่างประชุม, เพิ่มฟีเจอร์ Breakout Rooms ทำห้องแยกประชุมเป็นกลุ่มย่อยได้ และเพิ่ม Debrief room หรือห้องซักถาม วิทยากรสามารถเผยข้อมูลเพิ่มเติมได้โดยไม่ต้องจัดประชุมแยกทีหลัง

นอกจากนี้ยังเพิ่มฟีเจอร์ Nomadic E911 ใน Zoom Phone (บริการโทรศัพท์ผ่านคลาวด์ เน้นกลุ่มองค์กร ให้บริการใน 42 ประเทศ) สามารถโทร 911 ได้กรณีมีเหตุฉุกเฉินในสำนักงาน สามารถมองเห็นได้ว่าใครเป็นผู้โทร และสามารถแจ้งเตือนไปยังแผนกความปลอดภัย ช่วยให้การแจ้งเตือนเหตุฉุกเฉินสามารถทำได้เร็วและรับรู้ทั่วถึงกันในช่วง WFH และต้องมีพนักงานบางส่วนเข้าสำนักงาน, เพิ่มความสามารถการใช้ AI ตรวจจับสแปมที่โทรเข้ามาผ่าน Zoom Phone ช่วยกรองสายที่ไม่ต้องการรับออกไปได้

ที่มา - Zoom

Blognone Jobs Premium