ร่วมด้วยช่วยแกง, Samsung และ Xiaomi แซว iPhone เรื่องไม่แถมที่ชาร์จมาในกล่อง

by mheevariety
16 October 2020 - 03:49

หลัง iPhone ไม่แถมหูฟังและที่ชาร์จมาในกล่อง iPhone ทั้ง iPhone 12 และรุ่นเก่ากว่า ก็ทำให้เกิดดราม่าในโลกโซเชียลพอสมควร ในประเด็นที่ว่า Apple ไม่แถมสองสิ่งนี้เพราะรักโลกจริงหรือไม่ แล้วทำไมไม่ลดราคา หรือเปลี่ยนไปใช้พอร์ต USB-C ในการชาร์จ พร้อมกับมีมีมต่างๆ ออกมาหยอกล้อมากมาย ล่าสุด Samsung กับ Xiaomi ก็ออกมาแซว Apple ด้วยเช่นกัน

Samsung โพสตรูปที่ชาร์จที่มีคำว่า “แถมมากับมือถือ Galaxy ของคุณด้วยนะ” บน Facebook พร้อมแคปชั่นพร้อมพูดถึงกล้อง แบตเตอรี่ ประสิทธิภาพ และหน้าจอ 120Hz ที่ดีที่สุดบนสมาร์ทโฟน แม้ Samsung จะมีข่าวลือว่าเตรียมไม่แถมที่ชาร์จเหมือนกันมาก่อนหน้านี้ แต่ล่าสุดใน Galaxy S20 FE ก็ยังแถมอยู่ แต่ต้องรอดูในอนาคต ว่าจะแอบกลับมาลบทีหลัง เหมือนตอนทำโฆษณาแซว iPhone ตัดรูหูฟังออกหรือไม่

ส่วน Xiaomi ก็ทวิตคลิปเปิดฝากล่อง Mi 10T Pro มาเจอที่ชาร์จ 33W พร้อมแคปชั่นว่า “ไม่ต้องห่วง เราไม่ได้ตัดอะไรไปจากกล่อง Mi 10T Pro” คงต้องติดตามกันต่อไปว่าสุดท้ายแล้ว Apple จะเป็นผู้นำเทรนด์เหมือนตอนตัดรูหูฟังออก หรือว่าฝั่ง Android จะต้านทานเทรนด์นี้ได้ แล้วแถมที่ชาร์จต่อไปเรื่อยๆ เหมือนตอนที่ Samsung ไม่ยอมทำมือถือที่มีรอยบากบนหน้าจอในสไตล์เดียวกับ iPhone

ที่มา - MSPoweruser

Blognone Jobs Premium