Google Assistant มาอยู่บนสมาร์ททีวีของ Samsung คู่กับ Bixby แล้ว

by mheevariety
16 October 2020 - 05:39

Google ระบุในบล็อกว่านอกจากจะเพิ่ม Google Assistant บนสมาร์ทคล็อก เช่น Lenovo Smart Clock Essential แล้ว ยังเตรียมนำ Google Assistant มาอยู่บนสมาร์ททีวีที่รัน Tizen OS ของ Samsung ในสหรัฐอเมริกาควบคู่ไปกับ Bixby (คาดว่าเลือกใช้ได้ในการตั้งค่า) และจะเริ่มทยอยปล่อยอัปเดตให้สมาร์ททีวี Samsung ในประเทศอื่นต่อไป

ผู้ใช้จะสามารถกดปุ่มรูปไมค์บนรีโมต เพื่อสั่งให้ Google Assistant ช่วยเปลี่ยนช่อง ปรับเสียง เล่นหรือหยุดวิดีโอ เปิดแอปต่างๆ และอื่นๆ ได้ หรือจะถามสภาพอากาศ สั่งให้ Google Assistant เปิด ปิด หรือปรับอุปกรณ์สมาร์ทโฮมอื่นๆ ในบ้านก็ทำได้เช่นกัน

นอกจากนี้นาฬิกาฟิตเนสอย่างของ Fitbit (ที่ถูก Google ซื้อกิจการ ในปี 2019) รุ่น Sense และ Fitbit Versa 3 ก็เตรียมได้รับอัปเดตให้ใช้งาน Google Assistant ได้ และ Google ยังพูดถึงอุปกรณ์ลำโพงอัจฉริยะอื่นๆ นอกจาก Nest Audio เช่นลำโพง Mi Smart Speaker และ Bose Smart Soundbar ที่มาพร้อม Google Assistant เช่นเดียวกัน น่าจะเป็นอีกหนึ่งก้าวในความพยายามของ Google ที่ต้องการให้ Google Assistant อยู่บนอุปกรณ์ให้มากที่สุด เพราะยิ่งมีการใช้งานมากเท่าไร Google Assistant ก็จะยิ่งเรียนรู้จากข้อมูลการใช้งานได้มากขึ้น และฉลาดมากขึ้นเท่านั้น

ที่มา - Google

ภาพจาก Google Blog

Blognone Jobs Premium