โซนี่ยืนยันระบบเก็บข้อความเสียงบน PS5 มีไว้เพื่อรายงานพฤติกรรมที่อาจผิดกฎเท่านั้น

by nismod
17 October 2020 - 07:24

โซนี่ออกอัพเดตซอฟต์แวร์ PS4 เวอร์ชัน 8.0 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งก็ตามมาด้วยประเด็น About Party Safety ในหน้าแจ้งเตือนว่ามีการเก็บข้อมูลเสียง (voice chat)

ล่าสุด Catherine Jensen รองประธานฝ่ายประสบการณ์ลูกค้าของ SIE ได้ออกมาขอโทษเรื่องที่ไม่ได้ชี้แจงเรื่องนี้ตั้งแต่ตอนอัพเดต PS4 เวอร์ชัน 8.0 พร้อมอธิบายว่าฟีเจอร์นี้เอาไว้สำหรับการรายงานพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมบน PS5 และยืนยันว่าการเก็บข้อความเสียงดังกล่าวไม่ได้มีไว้เพื่อติดตามหรือดักฟังใด ๆ และไม่มีวันทำ ฟีเจอร์นี้มีไว้เพื่อใช้ประกอบการรายงานพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเท่านั้น

"Please note that this feature will not actively monitor or listen in on your conversations – ever – and it’s strictly reserved for reporting online abuse or harassment"

โซนี่เปิดให้ผู้เล่น PS5 และ PS4 สามารถเล่นเกมและแชทเสียงร่วมกันได้ แต่ฟีเจอร์ About Party Safety เอาไว้สำหรับผู้เล่น PS5 เพื่อรายงานโซนี่ถึงพฤติกรรมที่อาจผิดกฎเช่น harassment หรือการ abuse ผ่านแชทเสียง โดยโซนี่บอกว่าผู้เล่นสามารถส่งข้อความเสียงได้ความยาวสูงสุด 40 วินาที และข้อความเสียงที่สามารถเลือกเพื่อส่งรายงานได้นั้น จะเป็นข้อความเสียงระยะเวลา 5 นาทีล่าสุดเท่านั้น

ที่มา - PlayStation Blog

Blognone Jobs Premium