ถ้าบัญชี Facebook ที่ใช้ล็อกอิน Oculus ถูกลบหรือถูกแบน เกมในบัญชี Oculus จะหายไปด้วย

by mheevariety
26 October 2020 - 03:32

ก่อนหน้านี้ Oculus ที่ถูก Facebook ซื้อไป มีข่าวว่าจะเตรียมบังคับให้ผู้ใช้ใช้บัญชี Facebook เพื่อล็อกอิน ภายในเดือนมกราคม ปี 2023 ล่าสุด เว็บไซต์ Upload VR รายงานเพิ่มเติมว่าหากคุณไม่มีบัญชี Oculus และลบบัญชี Facebook ที่เป็นช่องทางเดียวในการเชื่อมต่อกับ Oculus ออก หรือถ้าบัญชี Facebook ของคุณถูกแบน เกมทั้งหมดที่คุณซื้อบน Oculus ก็จะถูกลบไปด้วย

หากคุณยังไม่ได้เชื่อมต่อบัญชี Facebook กับ Oculus ตอนนี้ยังสามารถลบบัญชี Facebook ได้โดยไม่สงผลกับบัญชี Oculus ของคุณ จนถึงมกราคมปี 2023 ที่ Oculus จะบังคับใช้บัญชี Facebook เพื่อล็อกอินเท่านั้น และสำหรับผู้ใช้ที่ไม่ต้องการใช้บัญชี Facebook ล็อกอิน ทาง Oculus แจ้งไว้เพียงแค่ว่า “ทางบริษัทจะแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมให้กับผู้ใช้เดิม เมื่อใกล้ถึงเวลาที่จะเลิกซัพพอร์ตบัญชี Oculus ในปี 2023” เท่านั้น

นี่เป็นอีกครั้งที่ความต้องการเก็บข้อมูลเพื่อใช้ในการโฆษณาของ Facebook อาจกำลังสร้างปัญหาให้กับผู้ใช้ หลังกรณี ข้อมูล Cambridge Analytica หลุด ในปี 2018 แถมคราวนี้ส่งผลกระทบกับสิ่งที่ผู้ใช้จ่ายเงินซื้ออย่างถูกต้อง และไม่มีความจำเป็นจะต้องเกี่ยวข้องกับบัญชี Facebook เลย การบังคับให้ใช้บัญชี Facebook เพื่อเข้าล็อกอินเป็นเพียงความต้องการของ Facebook ที่จะเก็บข้อมูลการใช้งานอุปกรณ์ VR เพิ่มเติมเท่านั้น คงต้องติดตามอัปเดตต่อไปว่าผู้ใช้ที่ไม่ต้องการเชื่อมบัญชี จะทำอย่างไรได้บ้าง

ที่มา - Upload VR via Kotaku

Blognone Jobs Premium