Activision Blizzard เตรียมรับสมัครพนักงาน 2,000 คน หลังปลดไปประมาณ 800 คน ต้นปีที่แล้ว

by mheevariety
30 October 2020 - 06:36

หลัง Activision BLizzard ปลดพนักงานไป 8% ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2019 กว่า 800 คน แม้ผลประกอบการในไตรมาส 4/2018 ก่อนปลด จะอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยม

ล่าสุด Bobby Kotick ซีอีโอของ Activision BLizzard ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Gamebeat หลังแถลงผลประกอบการไตรมาสที่สามของปีนี้ ว่าบริษัทมีแผนจ้างพนักงานเพิ่มอีก 2,000 คน เพื่อรองรับแผนขยายแฟรนไชส์และดีมานด์ในการผลิตเกมที่มากขึ้น

แฟรนไชส์ 6 แฟรนไชส์ที่ Activision Blizzard เตรียมโฟกัสในไตรมาสหน้า คือ Call of Duty, Candy Crush, World of Warcraft, Hearthstone, Diablo, และ Overwatch โดยจะพยายามปั้น 5 แฟรนไชส์หลัง ให้อยู่ในระดับเดียวกับ Call of Duty หลังภาค Modern Warfare ทำยอดขายปีแรกได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์

แม้จะมีแผนจ้างคนเพิ่ม แต่ Activision Blizzard ก็เพิ่งปิดออฟฟิศไปสองแห่งในปีนี้ คือออฟฟิศในแวร์ซาย ประเทศฝรั่งเศส และออฟฟิศในกรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่น่าจะเป็นผลกระทบมาจากการพยายามทำให้บริษัทลีนขึ้น และโฟกัส 6 แฟรนไชส์ที่ทำเงินให้บริษัทมากขึ้น โดยมีการคาดการณ์ว่า 3 แฟรนไชส์หลักอย่าง Call of Duty, World of Warcraft, และ Candy Crush อาจทำรายได้ให้ Activision Blizzard ถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ทุกแฟรนไชส์

ที่มา - Gamebiz

Blognone Jobs Premium