HMD Global เคยจะนำ Nokia N95 มาสร้างใหม่เป็นสมาร์ทโฟนแบบสไลด์ได้ แต่ยกเลิกไปซะก่อน

by mheevariety
10 November 2020 - 07:39

Juho Sarvikas ซีพีโอ (Chief Product Officer) ของ HMD Global นำภาพร่างดีไซน์มือถือ Nokia N95 รุ่นรีบูตที่ HMD เคยมีแผนจะนำมาสร้างใหม่ในยุคสมาร์ทโฟน ก่อนโปรเจกต์จะถูกยกเลิกไป มาโพสต์ลงทวิตเตอร์เพิ่มเติม หลังให้ยูทูบเบอร์ MrMobile ยืมเครื่องต้นแบบไปพูดถึงในวิดีโอเกี่ยวกับ Nokia N95

Sarvikas โชว์ภาพสเก็ตช์การนำฟังก์ชั่นสไลด์หน้าจอเหมือนกับ Nokia N95 รุ่นแรก มาผนวกกับฟีเจอร์ของสมาร์ทโฟน เช่นสไลด์ไปด้านบนเพื่อใช้ลำโพงขนาดใหญ่ที่อยู่ใต้จอด้านล่าง สไลด์ไปด้านล่างเพื่อใช้กล้องหน้า และอื่นๆ แต่เขาระบุว่าวิธีนี้ติดปัญหาบางอย่าง เช่น ผู้ใช้จะไม่สามารถใช้กล้องหน้าพร้อมกับลำโพงได้

นอกจากนี้ Sarvikas ยังโพสต์รูปต้นแบบมือถือที่สไลด์ได้ทุกทิศทาง ที่มีเป้าหมายคือให้ผู้ใช้ใช้งานได้ถนัดทุกรูปแบบหน้าจออีกด้วย ภาพร่างและต้นแบบเหล่านี้เป็นไอเดียที่ยังไม่มีการผลิตจริง แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ในอนาคต เพราะตลาดสมาร์ทโฟนปัจจุบันที่เริ่มขาดความแปลกใหม่ ตอนนี้หันมาเปลี่ยนรูปแบบและรูปทรงของมือถือเพื่อโชว์นวัตกรรมบ้างแล้ว ทั้งหน้าจอพับได้ของ Samsung Galaxy Z Fold2 ไปจนถึงหน้าจอแบบไขว้ของ LG Wing และหน้าจอพับแบบเรโทรของ Moto Razr 5G

ที่มา - Android Community, @theMrMobile, @sarvikas

Blognone Jobs Premium