หน่วยงานไซเบอร์,หน่วยงานระดับสูงร่วมแถลง การเลือกตั้งสหรัฐฯครั้งนี้ปลอดภัยที่สุดเท่าที่เคยมีมา

by sunnywalker
13 November 2020 - 01:24

หน่วยงานรัฐสำคัญในสหรัฐฯ อย่าง สำนักงานรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ (CISA), หน่วยงานจัดการเลือกตั้ง GCC, ศูนย์การเลือกตั้งอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Registration Information Center), ผู้ทำซอฟต์แวร์เลือกตั้ง เป็นต้น ออกแถลงการณ์ครั้งสำคัญ ยืนยันว่าการเลือกตั้งสหรัฐฯ 2020 เมื่อวันที่ 3 พ.ย. นั้น เป็นไปด้วยความปลอดภัยที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ ไม่พบการบุกรุก หรือการโกงคะแนนเลือกตั้งใดๆ

ในแถลงการณ์ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่การเลือกตั้งทั่วประเทศกำลังตรวจสอบกระบวนการเลือกตั้งทั้งหมดอีกครั้ง เป็นการตรวจสอบเพื่อความแน่ใจก่อนที่จะสรุปผลอย่างเป็นทางการ โดยในการนับคะแนนมีบันทึกไว้เป็นลายลักษณ์อักษรบนกระดาษด้วย สามารถย้อนกลับไปดูข้อมูลและบันทึกต่างๆ ได้ ทางหน่วยงานเข้าใจดีว่ามีการกล่าวโจมตีการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างไม่มีมูลความจริง ยืนยันว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ปลอดภัย ประชาชนสามารถติดต่อสอบถามที่เจ้าหน้าที่ตามหน่วยเลือกตั้งได้

ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการโดยคาดการจากสื่อกระแสหลักหรือ Projection ผลคือ Joe Biden ชนะ Donald Trump แต่ Trump ก็ยังคงกล่าวหาว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เป็นธรรม และทำการฟ้องร้องรัฐต่างๆ มาจนถึงตอนนี้

ภาพจาก Getty Images

ที่มา - The New York Times, CISA

Blognone Jobs Premium