ซัมซุงเปิดตัว Smart Monitor จอมอนิเตอร์มีหน่วยประมวลผล รัน Tizen รีโมทเข้าพีซีได้

by mk
16 November 2020 - 15:35

มาถึงยุคนี้เราคงคุ้นเคยกับสมาร์ททีวีของซัมซุง ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Tizen ของตัวเอง ล่าสุดซัมซุงเปิดตัว "สมาร์ทมอนิเตอร์" จอมอนิเตอร์ที่ใช้ Tizen เช่นกัน

ซัมซุงบอกว่าออกสินค้ากลุ่มสมาร์ทมอนิเตอร์มาตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่ม work from home / learn from home ที่ทุกจอในบ้านควรใช้งานได้ทัดเทียมกันหมด ไม่ต้องเลือกว่าจอไหนทำอะไรได้-ไม่ได้

จอ Samsung Smart Monitor จึงเป็นเหมือนคอมพิวเตอร์ย่อมๆ ฝังมาในจอภาพ (หรือจะมองว่ามันคือสมาร์ททีวีลดขนาดก็ได้เช่นกัน) ระบบปฏิบัติการเป็น Tizen 5.5, รองรับการสั่งงานด้วยเสียง Bixby (ผ่านไมโครโฟนรีโมทที่แถมมาให้ในชุด), มีแอพความบันเทิง YouTube/Netflix/HBO ในตัว, รองรับการแคสต์จอผ่าน Air Play, รันแอพจากมือถือได้ผ่าน Samsung Tap View และ Samsung DeX

Smart Monitor ยังมีฟีเจอร์ Remote Access เข้าไปที่ฝั่งพีซี หรือให้พีซีรีโมทเข้ามาที่จอได้ และมีจุดเด่นที่สามารถรัน Office 365 โดยไม่ต้องต่อเชื่อมกับพีซี แก้เอกสารที่เก็บอยู่บนคลาวด์ได้เลย (ซัมซุงไม่ได้อธิบายชัด แต่น่าจะหมายถึงการติดตั้ง Office 365 เวอร์ชัน Mobile มาให้ในตัวมอนิเตอร์)

Samsung Smart Monitor ชุดแรกออกมา 2 รุ่นคือ M7 ขนาดหน้าจอ 32 นิ้ว ความละเอียด UHD และ M5 ขนาดหน้าจอ 27/32 นิ้ว ความละเอียด FHD

ฝั่งฮาร์ดแวร์รองรับ Wi-Fi 5, Bluetooth 4.2, USB-C, HDMI 2.0

ที่มา - Samsung

Blognone Jobs Premium