TP-Link Omada เปิดตัว Wi-Fi 6 Solution เทคโนโลยีล่าสุด เพื่ออนาคตของการใช้งานเครือข่ายระดับองค์กร

by advertorial
19 November 2020 - 11:05

TP-Link บริษัทจำหน่ายอุปกรณ์เน็ตเวิร์คชั้นนำของโลก จัดงานเปิดตัว Omada Wi-Fi 6 Solution เทคโนโลยีเครือข่ายล่าสุดสำหรับองค์กร โดยเปิดตัวอุปกรณ์ Wi-Fi 6 สำหรับองค์กร ภายใต้แบรนด์ Omada เช่น EAP660 HD และ EAP620 HD และ Hardware Controller รุ่น OC300 ควบคู่ไปกับระบบจัดการเน็ตเวิร์คผ่านคลาวด์อย่าง Omada SDN ที่ช่วยให้การบริหารจัดการและแก้ไขปัญหาเน็ตเวิร์คผ่านคลาวด์ เป็นไปได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น

ในงานคุณ Dave Chen กรรมการผู้จัดการ บริษัท TP-Link Enterprise ประเทศไทย จำกัด ได้เปิดตัวอุปกรณ์ Wi-Fi มาตรฐาน “Wi-Fi AX” หรือ “802.11ax” หรือที่เรียกกันว่า Wi-Fi 6 เทคโนโลยีเครือข่ายแห่งอนาคตที่พัฒนาต่อยอดมาจาก Wi-Fi 802.11ac โดย Wi-Fi 6 เป็นเทคโนโลยีที่รองรับการใช้งานพร้อมกันจากผู้ใช้จำนวนมากขึ้น มีระบบจัดการความถี่ที่ดีขึ้น รองรับความเร็วสูงสุดที่มากขึ้น และมีการจัดการพลังงานที่ดีขึ้น เมื่อใช้งานผ่านอุปกรณ์ไร้สาย

นอกจากนี้ยังมีคุณเฟื่องลดา สรานี สงวนเรือง CEO & Co Founder of Flourish Digital ร่วมพูดถึงความสำคัญของอินเทอร์เน็ต เทคโนโลยีคลาวด์ และเทคโนโลยี Wi-Fi 6 สำหรับอนาคตของธุรกิจและองค์กร ก่อนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Wi-Fi 6 Solution ของ TP-Link Omada มีรายละเอียดดังนี้

อุปกรณ์ชิ้นแรก เป็น Access Point รุ่น Omada EAP660 HD AX3600 Wireless Dual Band Multi-Gigabit Access Point แบบติดตั้งบนเพดาน รองรับความเร็วสูงสุดที่ 1148 Mbps บนย่านความถี่ 2.4 GHz (4 streams) และ 2402 Mbps บนย่านความถี่ 5 Ghz (4 streams) รองรับความเร็วสูงสุดรวมสองย่านความถี่ที่ 3,550 Mbps

มาพร้อมพอร์ต 2.5 Gigabit Ethernet รองรับ PoE+ รองรับการใช้งานกับระบบจัดการเครือข่ายผ่านคลาวด์ Omada SDN: Zero Touch Provisioning (ZTP) และ Omada App และมาพร้อมกับการรองรับเทคโนโลยีใหม่ Wi-Fi 6 ที่เป็นเทคโนโลยีล่าสุด มีประสิทธิภาพในการรองรับการเชื่อมต่อที่มีจำนวนและความหนาแน่นสูง มากขึ้นกว่า Wi-Fi 5 ถึง 4 เท่า

EAP660 HD วางจำหน่ายในราคา 8,990 บาท

ชิ้นที่สองคืออุปกรณ์ Access Point รุ่น Omada EAP620 HD AX1800 Wireless Dual Band Multi-Gigabit Access Point แบบติดตั้งบนเพดานอีกรุ่นที่สเปกย่อมเยาลงมา รองรับความเร็วสูงสุดที่ 574Mbps บนย่านความถี่ 2.4 GHz (2 streams) และ 1201 Mbps บนย่านความถี่ 5Ghz (2 streams) รองรับความเร็วสูงสุดรวมสองย่านความถี่ที่ 1,775 Mbps

EAP620 HD มีพอร์ต 1 Gigabit Ethernet รองรับ PoE+ และรองรับการใช้งานกับระบบจัดการเครือข่ายผ่านคลาวด์ Omada SDN: Zero Touch Provisioning (ZTP) และ Omada App และมาพร้อมกับการรองรับเทคโนโลยีใหม่ Wi-Fi 6 ที่เป็นเทคโนโลยีล่าสุดเช่นเดียวกัน วางจำหน่ายในราคา 4,990 บาท

ชิ้นสุดท้ายคืออุปกรณ์ Hardware Controller รุ่น OC300 รองรับการเชื่อมต่อ Omada Access Point, สวิตช์ JetStream และเกตเวย์ SafeStream ร่วมกันสูงสุดถึง 500 จุด เป็น Local Controller ที่มี Omada Controller ในตัว และสามารถจัดการได้ผ่านคลาวด์ด้วยระบบ Omada SDN และผ่าน Omada App ทำให้การจัดการจากนอกสถานที่หรือการรีโมตและการจัดการแบบ Multi-Site ทำได้ง่ายขึ้น และสามารถ Update Firmware จากระยะไกลได้ทันที

OC300 Hardware Controller วางจำหน่ายในราคา 6,490 บาท

นอกจากนี้ในงาน ยังมีการเน้นย้ำถึงคุณสมบัติสามข้อที่โดดเด่นของระบบจัดการเครือข่ายผ่านคลาวด์ Omada SDN สำหรับเพิ่มความสะดวกและปลอดภัยในการจัดการเครือข่าย ดังนี้

  • การจัดการ Access Point ได้อย่างง่ายขึ้นจากระยะไกล ไม่จำเป็นที่จะต้องส่งวิศวะไปตามหน้าไซต์งานอีกต่อไป มาพร้อมเทคโนโลยี AI-Driven ช่วยลดสัญญาณรบกวน
  • ฟังก์ชั่นความปลอดภัยขั้นสูงช่วยปกป้องเครือข่าย มั่นใจได้ว่าทุกการเชื่อมต่อของคุณจะปลอดภัย
  • ความเสถียร มีสภาพความพร้อมใช้งานของ SLA 99.99% มีการตรวจจับข้อผิดพลาดอัตโนมัติตลอด 24 ชั่วโมง

นับว่านี่เป็นการเปิดตัวอุปกรณ์ขยายสัญญาณเครือข่ายระดับองค์กรที่พัฒนาเปลี่ยนมาเป็นเทคโนโลยี Wi-Fi 6 ที่เป็นเทคโนโลยีใหม่และมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ทั้งในส่วนของระบบเน็ตเวิร์คบ้านที่เริ่มใช้ Wi-Fi 6 กันมาระยะ และคงถึงเวลาแล้วที่จะอัพเกรดระบบเครือข่ายเน็ตเวิร์คของคุณมาเป็นเทคโนโลยี Wi-Fi 6 เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีและปลอดภัยมากขึ้น

ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call center : 02-440-0029 หรือที่เว็บไซต์ https://www.tp-link.com/th

Blognone Jobs Premium