Stadia บอกมีเกมอยู่ในคิวอีก 400 เกม, ไม่ต้องกลัวโดนกูเกิลฆ่าทิ้ง วางแผนถึงปี 2023 แล้ว

by mk
30 November 2020 - 07:19

Google Stadia เพิ่งเปิดบริการมาได้ครบ 1 ปีเต็ม เลยมีบทความหรือบทสัมภาษณ์ออกมาหลายอัน ชิ้นล่าสุดคือ Jack Buser ผู้อำนวยการฝ่ายเกมของ Stadia ให้สัมภาษณ์กับ MobileSyrup มีประเด็นดังนี้

  • ปัญหาเรื่อง Stadia มีเกมให้เล่นน้อย Buser บอกว่าตอนนี้มีเกมที่อยู่ในคิวประมาณ 400 เกมจากนักพัฒนา 200 ราย เราจะเริ่มเห็นเกมเหล่านี้ตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นไป
  • ไม่ต้องกลัวว่ากูเกิลจะฆ่า Stadia ทิ้ง เพราะวางแผนธุรกิจล่วงหน้าไปถึงปี 2023 แล้ว เกมเป็นสิ่งที่กูเกิลให้ความสำคัญ ซึ่งต้องไม่มองแค่ Stadia แต่รวมถึง Google Play และ YouTube ด้วย
  • ปัจจุบันกูเกิลมีสตูดิโอของ Stadia 2 แห่ง และเพิ่งซื้อ Typhoon Studios เข้ามาเมื่อต้นปี ซึ่ง Buser บอกว่าจะเริ่มเห็นผลงานของสตูดิโอเหล่านี้ในปีหน้า และปี 2022
  • เกมช่วงแรกของ Stadia ยังเป็นการนำเกมแบบเดิมๆ มาเล่นบนคลาวด์ แต่เราจะค่อยๆ เห็นฟีเจอร์ใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์ของคลาวด์เกมมิ่งมากขึ้น เช่น Stream Connect ที่เห็นหน้าจอของเพื่อนลอยขึ้นมาแบบ picture-in-picture, Crowd Choice เปิดให้ผู้ชมสตรีมสามารถโหวตว่าจะเล่นเกมอย่างไรต่อ, Click to Play กระโดดเข้าไปร่วมเล่นเกมจากสตรีมได้เลย, Share State แชร์จังหวะสำคัญในการเล่นเกมออกสู่โลก เป็นต้น
  • ในชุมชน Stadia เองมีศัพท์เรียกกลุ่มผู้เล่นที่เรียกว่า "Dadias" ซึ่งหมายถึงชายวัยกลางคน (dads) ที่เคยเป็นเกมเมอร์มาก่อน แต่ช่วงหลังไม่เล่นเกมแล้วเพราะมีภารกิจการงาน-ครอบครัวมากขึ้น ไม่มีเวลารอดาวน์โหลดเกมใหญ่ๆ ไม่อยากซื้อคอนโซลหรือแผ่นเกมราคาแพงเพราะรู้สึกว่าไม่คุ้ม Stadia จะตอบโจทย์คนกลุ่มนี้มาก เพราะจ่ายเดือนละ 10 ดอลลาร์ เล่นเกมได้ทันทีโดยไม่ต้องซื้อคอนโซล

ที่มา - MobileSyrup

Blognone Jobs Premium