Genshin Impact ทำรายได้ไปแล้วเกือบ 400 ล้านเหรียญในเวลาแค่สองเดือน

by mheevariety
2 December 2020 - 03:58

Sensor Tower บริษัทวิจัยตลาดบนมือถือ เปิดเผยข้อมูลว่าเกม Genshin Impact ทำรายได้ไปแล้ว 393 ล้านเหรียญสหรัฐ หลังเปิดตัวเมื่อวันที่ 28 กันยายน ถึง 28 พฤศจิกายน เป็นเกมที่ทำรายได้บนมือถือได้เป็นอันดับสองของโลก รองจาก Honor of Kings หรือ RoV ตามชื่อในบ้านเรา แบ่งเป็นรายได้ในเดือนที่สองที่ 148 ล้านเหรียญสหรัฐ ลดลงจากเดือนแรกที่ทำได้ 245 ล้านเหรียญ

Randy Nelson นักวิเคราะห์จาก Sensor Tower กล่าวว่า Genshin Impact เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จได้อย่างโดดเด่น เพราะส่วนมากเกมในมือถือจะประสบความสำเร็จแบบเฉพาะบางภูมิภาค ไม่ใช่ทั่วโลกแบบนี้ เช่นเกม Lineage ในเกาหลีใต้ และ Genshin Impact ยังได้ผลสนับสนุนจากแคมเปญมาร์เก็ตติ้งที่โดดเด่น และเกมการเล่นรวมถึงกราฟฟิกที่ให้ความรู้สึกเหมือนเกมฟอร์มยักษ์มากกว่าเกม free-to-play เกมอื่นอีกด้วย

หากแบ่งรายได้ตามภูมิภาค ประเทศจีนยังคงเป็นประเทศที่ใช้จ่ายเงินไปกับ Genshin Impact มากที่สุด ถึง $120 ล้านเหรียญ (คิดเป็น 30.5%) รองลงมาเป็นประเทศญี่ปุ่น ที่ $98 ล้านเหรียญ (ราว 25%) และสหรัฐอเมริกา $74 ล้านเหรียญ (18.8%) และเกาหลี ส่วนในยุโรปยังทำรายได้ได้ไม่มากนัก โดยประเทศเยอรมนีเป็นประเทศที่มีผู้เล่นเยอะที่สุด แต่คิดเป็นเพียง 2.4% ของรายได้เท่านั้น

หากแบ่งตามแพลตฟอร์ม รายได้ส่วนใหญ่ยังมาจากฝั่ง iOS ถึง 226 ล้านเหรียญ จากทั้งหมด 393 ล้านเหรียญ หรือ 57.7% เลยทีเดียว

ที่มา - Sensor Tower via Venturebeat

Blognone Jobs Premium