Warner ประกาศนำหนังใหม่ปี 2021 ทุกเรื่อง ฉายบน HBO Max วันเดียวกับที่ฉายในโรง

by mk
4 December 2020 - 00:41

สถานการณ์ COVID-19 ในสหรัฐอเมริกา ทำให้โรงหนังไม่สามารถฉายหนังได้ และหนังดังหลายเรื่องจำเป็นต้องเลื่อนกำหนดฉายไปเป็นปีหน้า

แต่จะให้เลื่อนไปเรื่อยๆ ก็คงไม่ได้เช่นกัน ค่ายหนังจึงจำเป็นต้องหาทางออกวิธีอื่น เช่น Disney นำหนังใหม่บางเรื่องมาฉายบน Disney+ แทน โดยมีทั้งเก็บเงินเพิ่มจากค่าสมาชิกปกติ และให้ดูได้เลยถ้าเป็นสมาชิกอยู่แล้ว

ล่าสุด Warner Bros. Pictures Group ก็ประกาศแนวทางคล้ายกัน แต่ครอบคลุมหนังทั้งหมดของปี 2021 ว่าจะฉายบนสตรีมมิ่ง HBO Max พร้อมกับวันฉายในโรงเลย หนังจะอยู่บนแพลตฟอร์ม HBO Max เป็นเวลาหนึ่งเดือน ส่วนเวอร์ชันที่ฉายโรงจะอยู่ต่อไปตามปกติ

Ann Sarnoff ประธานและซีอีโอของ WarnerMedia Studios บอกว่าอยากนำหนังไปฉายโรงอยู่แล้ว แต่เมื่อโรงหนังในสหรัฐจะเปิดได้ไม่เต็มรูปแบบตลอดทั้งปี 2021 จึงต้องหาทางอื่น การนำหนังมาฉายสตรีมมิ่งพร้อมกับเริ่มฉายในโรง ช่วยให้ผู้ชมสามารถเลือกได้ว่าจะดูหนังด้วยวิธีใด และช่วยให้ผู้สร้างหนังสามารถเดินหน้าต่อไปได้เช่นกัน

รายชื่อหนังที่ Warner Bros. คาดว่าจะออกฉายในปี 2021 (อาจเปลี่ยนแปลงได้) ได้แก่ The Little Things, Judas and the Black Messiah, Tom & Jerry, Godzilla vs. Kong, Mortal Kombat, Those Who Wish Me Dead, The Conjuring: The Devil Made Me Do It, In The Heights, Space Jam: A New Legacy, The Suicide Squad, Reminiscence, Malignant, Dune, The Many Saints of Newark, King Richard, Cry Macho, Matrix 4

ที่มา - WarnerMedia

Blognone Jobs Premium