Pornhub ลบคลิปโป๊ทั้งหมดที่อัพโหลดแบบไม่ยืนยันตัวตน แก้ปัญหาคลิปเด็ก-ไม่ยินยอม

by mk
14 December 2020 - 16:19

จากประเด็น Pornhub โดน Visa/Mastercard แบน เพราะปัญหาวิดีโอโป๊เด็ก-วิดีโอที่ไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าตัว ทำให้ Pornhub ประกาศปิดการอัพโหลดวิดีโอใหม่จากผู้ใช้ที่ไม่ยืนยันตัวตน แต่ก็มีคำถามตามมาว่า วิดีโอเดิมในระบบที่มีอยู่เป็นจำนวนมากจะทำอย่างไร

วันนี้ Pornhub ประกาศมาตรการเพิ่มเติม โดยจะลบวิดีโอทั้งหมดที่มาจากผู้ใช้ที่ไม่ยืนยันตัวตน เท่ากับว่าวิดีโอโป๊ใน Pornhub จะเหลือเฉพาะจากผู้ผลิตคอนเทนต์ที่เข้าร่วมโครงการพาร์ทเนอร์เท่านั้น วิดีโอทั้งหมดสามารถยืนยันตัวตนของผู้อัพโหลดได้

Pornhub ระบุว่าการตัดสินใจนี้เป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของแพลตฟอร์มแบบ user-generated content ที่เปิดกว้างให้ผู้ใช้อัพโหลดเนื้อหาใดๆ โดยไม่ต้องผ่านการอนุมัติก่อน และบอกว่านโยบายใหม่เรื่องการยืนยันตัวตนผู้สร้างคอนเทนต์ เป็นสิ่งที่ก้าวหน้ากว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ อย่าง Facebook, Instagram, TikTok, YouTube ด้วยซ้ำ

กระบวนการยืนยันตัวตนของ Pornhub จำเป็นต้องให้ผู้ใช้ถ่ายภาพเซลฟี่ โดยถือกระดาษที่เขียน username ของตัวเองและคำว่า pornhub.com ด้วยลายมือ

เว็บไซต์ข่าว Vice ระบุว่าก่อนหน้านี้ Pornhub มีคลิปโป๊ในระบบ 13.5 ล้านคลิป หลังจากนโยบายใหม่ที่ลบคลิปที่ไม่สามารถยืนยันตัวตนได้ คลิปเหลือน้อยลง 7.2 ล้านคลิป (ที่ผมเห็นตัวเลขในแถบค้นหาของ Pornhub คือ 2.9 ล้านคลิป แต่ Vice ก็ระบุว่าตัวเลขเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา)

ที่มา - Pornhub, Vice

Blognone Jobs Premium