AIS Business ขยายความเป็นพันธมิตรกับไมโครซอฟท์ พร้อมให้บริการดิจิทัลครบวงจรแก่ทุกองค์กรธุรกิจ

by sponsored
15 December 2020 - 09:58

ชื่อของ AIS เป็นที่รู้จักในฐานะผู้ให้บริการการสื่อสารครบวงจรและให้บริการเทคโนโลยีที่หลากหลาย สำหรับลูกค้าองค์กร AIS Business ก็ยังเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นรอบด้านสำหรับองค์กรทุกขนาดอย่างต่อเนื่อง โดย AIS Business เป็นพันธมิตรกับไมโครซอฟท์ช่วยองค์กรต่างๆ ไปใช้บริการคลาวด์ในฐานะ Cloud Solution Provider (CSP) ทำให้องค์กรสามารถใช้งานคลาวด์โดยมีวิศวกรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางช่วยเหลือตลอดกระบวนการ ล่าสุด AIS ก็ประกาศขยายความเป็นพันธมิตรกับไมโครซอฟท์ ด้วยการเป็นผู้ให้บริการในระดับ Microsoft Licensing Solution Provider (LSP) ที่เปิดทางให้ AIS สามารถให้บริการโซลูชั่นต่างๆ ของไมโครซอฟท์ได้ครบถ้วน

การเข้ามาเป็นพันธมิตรระดับ LSP ทำให้องค์กรต่างๆ ทั้งที่เคยใช้บริการคลาวด์กับ AIS Business อยู่แล้ว หรือองค์กรที่มีความต้องการใช้งานโซลูชั่นที่กว้างขวางขึ้น สามารถปรึกษากับทีมงานของ AIS Business ได้อย่างครบวงจร ให้ทาง AIS Business เข้าไปช่วยวางระบบหรือปรับปรุงระบบเดิม ไม่ว่าระบบจะอยู่ในศูนย์ข้อมูลขององค์กร (on-premise) หรือจะเป็นบริการบนคลาวด์ ทั้งแบบ SaaS เช่น Office365 หรือ IaaS อย่าง Azure โดย AIS Business ได้รับรองจากไมโครซอฟท์ให้เป็นพันมิตรระดับสูง ได้แก่ Gold Cloud Platform, Gold Data Center, และ Gold Productivity

AIS เชื่อมั่นในโซลูชั่นประสิทธิภาพสูงของไมโครซอฟท์และลงทุนสร้างบุคคลากรเพื่อรองรับการใช้งานทั้งภายในเองและเพื่อซัพพอร์ตลูกค้าของ AIS Business หลังจากเริ่มเป็นพันธมิตรกันมาตั้งแต่ปี 2017 ที่ให้บริการคลาวด์กับลูกค้าในประเทศไทยร่วมกันนับแต่ การเป็น Cloud Solution Provider (CSP) ให้บริการองค์กรในไทยที่ต้องการใช้บริการคลาวด์ของไมโครซอฟท์ ทาง AIS ยังเป็นผู้ให้บริการ AIS Azure ExpressRoute บริการเชื่อมต่อเครือข่ายตรงเข้าหาคลาวด์ Azure เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด คุณภาพการเชื่อมต่อสูงสุด ทั้งแบนด์วิดท์ที่คาดเดาได้, ความหน่วง (latency) ต่ำ, และความน่าเชื่อถือของการเชื่อมต่อ ระดับ 99.9%

AIS ยังได้รับความไว้วางใจจากไมโครซอฟท์มาติดตั้ง Microsoft Edge Node ในประเทศไทย แสดงให้เห็นความเชื่อมั่นของไมโครซอฟท์ที่วางใจเครือข่ายของ AIS ว่ามีประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือสูง

องค์กรได้อะไรจากการใช้บริการจาก AIS Business

บริการของไมโครซอฟท์จำนวนมากอาจจะสามารถซื้อได้โดยตรงผ่านหน้าเว็บ หรือร้านขายปลีกอื่นๆ แต่ AIS Business ให้บริการที่มากกว่าการเป็นแค่ตัวแทนจำหน่าย ด้วยการมอบช่องทางซัพพอร์ตสำหรับลูกค้าองค์กรโดยเฉพาะ จากเจ้าหน้าคนไทยที่ผู้เชี่ยวชาญบริการสำหรับองค์กรเฉพาะด้านพร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับองค์กรที่มีความต้องการซับซ้อนเฉพาะทาง ทีมงานให้คำปรึกษาของ AIS Business สามารถเข้าไปให้คำปรึกษาและออกแบบโซลูชั่นเฉพาะด้าน โดยเฉพาะการวางระบบบนคลาวด์ Azure และการวางระบบ Office365 ในระดับองค์กรนั้นทาง AIS Business มีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญถึงระดับ Azure Solutions Architect พร้อมให้บริการ

AIS Business ยังสามารถจัดโซลูชั่นให้ลูกค้าอย่างครบถ้วน จากบริการและโซลูชั่นต่างๆ ของ AIS ไม่ว่าจะเป็นบริการซิมโทรศัพท์, อุปกรณ์ไอทีต่างๆ ไปจนถึงโซลูชั่น เช่น ระบบสื่อสารในองค์กร (unified communication) หรือการป้องกันภัยไซเบอร์ให้องค์กรอย่างครบถ้วน ทั้งหมดสามารถรวมกระบวนการจ่ายค่าบริการเข้าด้วยกัน (integrated billing) เพื่อลดกระบวนการจัดการเอกสารในองค์กรลง

สำหรับธุรกิจองค์กรที่สนใจสมัครใช้บริการ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ AIS Business ที่ดูแลองค์กรของท่าน หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ ทางเว็บไซต์ https://business.ais.co.th/ หรือติดต่อ businesscloud@ais.co.th

Blognone Jobs Premium