กสทช. หารือโอเปอเรเตอร์ ใช้หมอชนะไม่คิดดาต้า, เน็ตมือถือไม่อั้น 10Mbps 79 บาท/เดือน

by BlackMiracle
11 January 2021 - 12:13

วันนี้นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลฯ และ นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้แถลงข่าวร่วมกับโอเปอเรเตอร์ทุกราย คือ AIS, dtac, TrueMove H, 3BB และบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) เกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือประชาชนระหว่างการระบาดของโรค COVID-19 รอบใหม่

ผลการหารือมีด้วยกัน 3 ข้อ คือผู้ให้บริการเน็ตบ้านจะปรับความเร็วอินเทอร์เน็ตเพิ่มไม่ต่ำกว่า 100/100Mbps สำหรับผู้ที่ใช้ไฟเบอร์ และปรับความเร็วให้สูงสุดที่อุปกรณ์จะรับได้ในกลุ่มผู้ที่ใช้เทคโนโลยีเก่าเช่น xDSL โดยจะเพิ่มความเร็วให้เป็นเวลา 2 เดือน

ข้อต่อมาคือการใช้งานแอพหมอชนะในสมาร์ทโฟนจะไม่ถูกนับรวมในดาต้าของผู้ใช้แต่ละคนเป็นเวลา 3 เดือน เริ่มวันนี้ เนื่องจากแอพหมอชนะมีการรับส่งข้อมูลไปยังเซิร์ฟเวอร์ตลอดเวลา เมื่อไม่คิดดาต้าตรงนี้ก็ช่วยประชาชนประหยัดค่าเน็ตได้

ข้อสุดท้ายคือโอเปอเรเตอร์มือถือทั้ง 3 รายจะออกโปรเน็ตไม่จำกัดปริมาณข้อมูล ความเร็วสูงสุด 10Mbps ที่ราคา 79 บาทต่อเดือน (ไม่รวม VAT) เพื่อสนับสนุนการทำงานจากบ้าน (Work from Home) ที่ส่วนใหญ่ต้องใช้แอพประชุมออนไลน์ซึ่งกินดาต้าเยอะ โดยมีโปรนี้ให้ใช้เป็นเวลา 2 เดือน อย่างไรก็ตามขณะที่เขียนข่าวอยู่นี้ยังไม่มีผู้ให้บริการรายใดให้รายละเอียดวิธีการสมัครบนหน้าเพจ

ที่มา - มติชน

Blognone Jobs Premium