Philips Hue เปิดตัวโมดูลติดสวิตซ์ไฟบ้านแปลงเป็นสมาร์ทสวิตซ์, สวิตซ์หรี่ไฟดีไซน์ใหม่

by nutmos
15 January 2021 - 01:58

Signify บริษัทในกลุ่ม Philips เปิดตัวสินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์ Philips Hue โดยรอบนี้มีสินค้ากลุ่มสวิตซ์ไฟ 2 รายการ และหลอดไฟอีก 2 รายการ

สินค้าชิ้นแรกคือ Philips Hue wall switch module เป็นโมดูลสำหรับติดตั้งกับสวิตซ์ไฟธรรมดาให้ใช้งานร่วมกับหลอดไฟอัจฉริยะได้ จากเดิมที่เมื่อใช้หลอดไฟอัจฉริยะ สวิตซ์ไฟจะต้องเปิดทิ้งไว้ตลอดเวลา โมดูลนี้จะนำมาติดตั้งเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าวไม่ว่าจะเปิดหรือปิดสวิตซ์ก็ทำให้ไฟสว่างได้ตลอดเวลา และสามารถเซ็ทฟังก์ชันของสวิตซ์ไฟตัวนี้ผ่านแอป Hue ได้ด้วย ตัวโมดูลใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ที่ Signify ระบุว่าจะมีอายุการใช้งานขั้นต่ำ 5 ปี

Philips Hue wall switch module จะวางจำหน่ายที่ราคาชิ้นละ 39.95 ยูโร หรือราว 1,500 บาท และชุดสองชิ้นที่ราคา 69.95 ยูโร หรือราว 2,500 บาท

ถัดไปคือ Philips Hue dimmer switch ดีไซน์ใหม่ เป็นสวิตซ์ไฟสำหรับควบคุมหลอดไฟ Philips Hue โดยไม่ต้องใช้แอป ไม่ว่าจะเป็นการปรับแสงสว่างให้หรี่ลงหรือสว่างขึ้น หรือเซ็ท scene ในห้อง ตัวสวิตซ์นี้รองรับการติตดั้งกับผนังเหมือนกับสวิตซ์ไฟธรรมดา หรือจะวางบนพื้นผิวโลหะก็ได้ วางจำหน่ายที่ราคา 19.95 ดอลลาร์ หรือราว 600 บาท

ส่วนหลอดไฟอีก 2 รายการ ได้แก่ Philips Hue Amarant ไฟสปอตไลท์สำหรับใช้ในสวนหรือพื้นที่ระเบียง โดยเน้นใช้งานเป็นไฟประดับ และ Philips Hue Appear ไฟใช้งานติดกำแพงนอกบ้านรุ่นใหม่ มาพร้อมสัมผัสเป็นสแตนเลสสตีล พร้อมกับติดตั้งง่ายกว่าเดิม โดยหลอดไฟทั้งสองวางจำหน่ายที่ราคาหลอดละ 149.99 ยูโรหรือราว 5,500 บาท

ที่มา - Signify


Philips Hue Amarant


Philips Hue Appear

Blognone Jobs Premium