ผู้พัฒนาเกม A Way Out บ่นไปด่าไป บอก Xbox ตั้งชื่อเครื่องเกมได้ชวนสับสนสุดๆ

by mheevariety
18 January 2021 - 06:44

Josef Fares ผู้พัฒนาเกม A Way Out เกมเนื้อเรื่องช่วยกันแหกคุกแบบ co-op ที่ประสบความสำเร็จจน EA ที่เป็นผู้จัดจำหน่ายเกมนี้ยังแปลกใจ นอกจากนี้ยังมีชื่อเสียงในการพูดอะไรแบบตรงๆ ห่ามๆ เมื่อครั้งที่พูดว่า “F**k the Oscars” ในงาน The Game Awards 2017

คราวนี้เขาให้สัมภาษณ์กับ IGN เกี่ยวกับเกม It Takes Two ว่าทำไมถึงไม่มีเวอร์ชั่นเน็กซ์เจ็น โดย Fares ก็ตอบว่า ชุดพัฒนาของเครื่องเน็กซ์เจ็น ออกมาหลังจากที่ทีมพัฒนาทำเกมไปได้สักพักแล้ว เลยไม่มีเวลาปรับตัวเกม

หลังจากนั้นเขาก็บ่นแกมด่า เครื่อง Xbox ไปว่าตั้งชื่อได้ชวนสับสน ไม่รู้จะ Series S, Series X อะไรอีก งงไปหมด ใครจะไปเข้าใจ แทนที่จะตั้งชื่อให้จำง่าย เข้าใจง่ายเป็น Microsoft Box หรืออะไรไปเลย พลางสบถ “What the f**k.” ไปตลอดช่วงที่ตอบ

แม้ Fares จะสบถเยอะไปหน่อย แต่ก็ต้องยอมรับว่าจุดนี้น่าจะเป็นปัญหาจริง โดยเฉพาะกับผู้ที่อาจไม่ได้เล่นเกมเอง แต่ซื้อเป็นของขวัญให้ผู้อื่น เพราะช่วงก่อนหน้า ก็มีผู้ที่ต้องการสั่งจอง Xbox Series X แต่ดันไปซื้อ Xbox One X แทนเพราะชื่อมีความคล้ายคลึงกัน แม้จะยังไม่สับสนถึงระดับ Nintendo Wii U ที่ทำคนงงจนไม่รู้ว่าเป็นเครื่องรุ่นใหม่หรือเป็นอุปกรณ์เสริมกันแน่ แต่ก็เป็นอีกจุดที่ Microsoft น่าจะต้องปรับในรุ่นต่อๆ ไป

ที่มา - IGN via Kotaku

ภาพช่วง “F--k the Oscars” จากคลิป The Game Awards 2017, Josef Fares คนขวา

Blognone Jobs Premium