แผ่น Cyberpunk 2077 เวอร์ชั่น PS4, Xbox One เริ่มลดครึ่งราคา บน Amazon แล้ว

by mheevariety
19 January 2021 - 07:02

หลังจากเปิดตัวเมื่อเดือนธันวาคม พร้อมกับบั๊กมากมายและตัวเกมที่ดูยังไงก็ไม่เสร็จ และถูกถอดจาก PlayStation Store เพราะแทบจะรันบนคอนโซลรุ่นเก่าอย่าง PS4 หรือ Xbox One ไม่ได้ แม้จะสามารถนำแผ่นไปเล่นบนคอนโซลเน็กซ์เจ็นได้ รันได้ดีกว่า และจะได้รับอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่นคอนโซลเน็กซ์เจ็นฟรีภายหลัง

วันนี้แผ่น Cyberpunk 2077 บน PS4 และ Xbox One เริ่มมีดีลลดราคาเหลือ 30 ดอลลาร์หรือราว 900 บาท บนเว็บไซต์ Amazon แล้ว ซึ่งเป็นการลดราคาลงครึ่งหนึ่งอย่างรวดเร็ว ภายในเวลาเพียงเดือนกว่าๆ เท่านั้น ซึ่งหาได้ยากในเกม AAA ฟอร์มยักษ์

ตัวเกมเกิดปัญหาในช่วงการพัฒนามากมาย ที่เพิ่งถูกเปิดเผยโดย Bloomberg และสุดท้ายการผู้เล่นต้องไปลุ้นกันกับ patch ที่จะตามมาในอนาคต ซึ่งแม้อาจจะแก้บั๊กได้หมด แต่ฟีเจอร์หลายอย่างที่ถูกตัดออก ก็อาจจะไม่ถูกเพิ่มกลับมา สาเหตุเหล่านี้อาจทำให้ยอดขายช่วงหลังเปิดตัวชะลอลง จนเกิดการลดราคาขึ้นอย่างรวดเร็ว

ส่วนในพีซี ก็มีแผ่นลดราคา เหลือ 40 ดอลลาร์ หรือราว 1,200 บาท เช่นกัน แม้ตัวเกมจะรันได้ดีกว่า และในปัจจุบัน ผู้เล่นบน Steam ก็ลดลงไปแล้วกว่า 79% หลังช่วงเปิดตัว คงต้องมาลุ้นกันว่าทีมงานจะกลับมากู้ชีพเกมนี้เหมือน No Man’s Sky ได้หรือไม่

ที่มา - The Verge

Blognone Jobs Premium