รวมข่าวลือ Mac: MacBook Air กลับมาใช้ MagSafe, MacBook Pro มีช่อง SD Card, Face ID ใน iMac

by arjin
23 January 2021 - 01:47

Mark Gurman นักข่าวที่รายงานข่าวลือแอปเปิลเป็นประจำจาก Bloomberg คราวนี้มีข้อมูลสายผลิตภัณฑ์ Mac ชุดใหญ่จากแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้อง เริ่มที่ MacBook Air รุ่นใหม่ เขาระบุว่าแอปเปิลมีแผนเปิดตัว MacBook Air รุ่นใหม่ อย่างเร็วที่สุดครึ่งหลังของปีนี้ 2021 หรือหากไม่ทันก็จะเปิดตัวปีหน้า 2022 เลย

การเปลี่ยนแปลงสำคัญของ MacBook Air รุ่นใหม่นี้ คือรองรับการชาร์จด้วย MagSafe นอกจากนี้ยังลดพื้นที่ขอบหน้าจอลงอีก ทำให้ตัวเครื่องขนาดเล็กและเบาลงกว่าเดิม ทั้งนี้ MacBook Air ออกแบบใหม่ที่เปิดตัวในปี 2018 ได้ตัด MagSafe ออกไป นอกจากนี้แอปเปิลยังพิจารณาทำ MacBook Air จอ 15 นิ้วอีกด้วย แต่ไม่ใช่เร็ว ๆ นี้

ถัดมาเป็น MacBook Pro ซึ่งมีรายงานก่อนหน้านี้จาก Ming-Chi Kuo ว่าจะเพิ่มพอร์ตมากขึ้น ซึ่งข้อมูลคราวนี้ระบุว่าแอปเปิลจะนำช่อง SD Card กลับมาด้วย จากที่เคยนำออกไปตั้งแต่ปี 2016 ด้วยเหตุผลว่ามันรุงรัง เขายังให้ข้อมูลเหมือนกับ Kuo ว่า Touch Bar จะถูกตัดออกไป

สุดท้ายเป็นการนำระบบปลดล็อกด้วยใบหน้า Face ID มาใช้งานกับ Mac ซึ่งมีคนคาดเดากันมานานแล้วแต่ยังไม่มาเสียที ข้อมูลคราวนี้ระบุว่าแอปเปิลมีแผนนำ Face ID ใช้งานกับ iMac เป็นกลุ่มแรกก่อน แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะมาเมื่อใด

ตัวแทนแอปเปิลปฏิเสธที่จะให้ความเห็นต่อข่าวดังกล่าว

ที่มา: Bloomberg

Blognone Jobs Premium