[อัพเดต 2] Morro ได้ชื่อใหม่ว่า Microsoft Security Essentials (MSE) และรั่วให้โหลดได้แล้ว

by nuntawat
17 June 2009 - 20:47

หลังจากเมื่อวาน Ars Technica ได้ลงภาพหลุดหน้าจอ Morro (ดูข่าวเก่า) มาวันนี้ (17 มิ.ย.) ก็หลุดมาทั้งหมดเลย ทั้งชื่อจริง ภาพหน้าจอจริงๆ ของ Morro ในชื่ออย่างเป็นทางการว่า Microsoft Security Essentials (MSE) และคาดการณ์ช่วงเปิดตัวในเดือนกันยายน (คลิกที่หัวข้อเพื่อดูภาพและรายละเอียดเพิ่มเติมด้านใน)

อัพเดต 2 เว็บไซต์แฟนคลับวินโดว์ JCXP ให้ปล่อยลิงก์ดาวน์โหลด Microsoft Security Essentials แล้ว ใครอยากลองใช้เชิญดาวน์โหลดกันได้เลย (คลิกที่นี่) ทำให้ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ไม่มีการประมวลผลบนกลุ่มเมฆตามข่าวลือแต่อย่างไร

ไอคอนโปรแกรม Microsoft Security Essentials

หน้าจอเกี่ยวกับ Microsoft Security Essentials

หน้าจอหลัก Microsoft Security Essentials

นอกจากนั้น

  • ไมโครซอฟม์จะให้ดาวน์โหลดแยกตามระบบปฏิบัติการ คือ Windows XP 32 บิต, Windows Vista 32 บิต และ Windows Vista 64 บิต (แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถทำงานบน 64 บิตได้จริง)
  • ขนาดไฟล์อยู่ประมาณ 3MB ถึงมากกว่า 7MB
  • Build Number คือ 1.0.2140.0
  • มีการยืนยันว่าผู้ใช้งานลง Windows ของแท้ (เหมือนกับการติดตั้ง Windows Defender ในระบบปฏิบัติการ Windows XP)

อัพเดต จาก ZDNet: เว็บไซต์ศูนย์ประสานงานการรักษาความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ของสหรัฐฯ (US-Cert Cybersecurity) ได้อ้างอิงชื่อ Microsoft Security Essentials (MSE) ไว้ด้วย แต่ลิงก์ยังชี้ไปยัง http://www.microsoft.com/protect/ แถมหน้าดังกล่าวยังปรับปรุงล่าสุดตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ดูรูปได้ข้างล่าง

อัพเดต จาก Neowin.net: Neowin.net ได้อ้างจากแหล่งข่าวว่าไมโครซอฟท์จะเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายน

ที่มา: Ars Technica, ZDNet, Neowin.net

ป.ล.1 ดูหัวข้อ 'อัพเดต 2' ด้านบน

ป.ล.2 ไอคอนโปรแกรมเป็นป้อมปราการรอรับการถล่มของมัลแวร์ (และผู้ผลิตชุดรักษาความปลอดภัยค่ายอื่น ที่อาจผ่าน EC ว่า "ผูกขาดอีกแล้ว" :P)

Blognone Jobs Premium