หลังเข้าซื้อไม่นาน Uber ก็ปลดคนใน Postmates ออก 185 ราย ซีอีโอโดนด้วย

by sunnywalker
25 January 2021 - 02:03

เดือน ก.ค. 2020 ที่ผ่านมา Uber ประกาศซื้อกิจการคู่แข่งเดลิเวอรีในสหรัฐ Postmates ล่าสุด The New York Times รายงานว่า Uber ปลดพนักงาน Postmates ออก 185 คน คิดเป็น 15% มีผู้บริหารหลายคนโดนด้วย ไม่เว้นแม้แต่ซีอีโอ Bastian Lehmann ซึ่งโฆษก Uber ยืนยันแล้วว่าจะมีการปลดคนจริง

ใน The New York Times ระบุว่า ผู้บริหารที่ถูกให้ออก จะได้เงินชดเชยไปก้อนหนึ่ง บางรายอยู่ทำงานให้ครบตามสัญญาก่อน จึงน่าจะมีการลดจำนวนพนักงานอีกเรื่อยๆ ในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้า

ด้านการปรับลดพนักงานเป็นส่วนหนึ่งของการรวม Uber Eats เข้ากับ Postmates แม้ว่าแบรนด์และแอปของ Postmates จะยังแยกจาก Uber ชัดเจน แต่ทีมทำงานโครงสร้างเบื้องหลังนั้นเป็นคนของ Uber Eats เสียส่วนใหญ่ ส่วนคนที่จะมาดำเนินการแทนซีอีโอคือ Pierre Dimitri Gore-Coty หัวหน้าใหญ่ของ Uber Eats

แม้ฝั่งส่งอาหารของ Uber ยังแข็งแกร่ง แต่ธุรกิจอื่นก็ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจหนักเช่นกัน ก่อนหน้านี้ Uber ก็ขาย Uber Elevate หน่วยงานพัฒนาแท็กซี่ทางอากาศให้ Joby Aviation บริษัทผู้พัฒนาแท็กซี่ทางอากาศ eVTOL และขาย Uber Advanced Technologies (Uber ATG) กลุ่มธุรกิจที่พัฒนารถยนต์ไร้คนขับให้ Aurora สตาร์ทอัพที่โฟกัสการพัฒนาเทคโนโลยีไร้คนขับ


ภาพจาก Postmates

ที่มา - The New York Times, Engadgaet

Blognone Jobs Premium