ซีอีโอ Honor ยืนยันเอง กำลังเจรจากับกูเกิลเพื่อนำ GMS กลับคืนมา

by mk
28 January 2021 - 09:58

George Zhao ซีอีโอของ Honor ให้สัมภาษณ์กับสื่อฮ่องกง South China Morning Post ในโอกาสเปิดตัวบริษัทใหม่ที่เป็นอิสระจาก Huawei แล้ว

เขาตอบคำถามที่ทุกคนอยากรู้ว่า Google Mobile Services (GMS) จะกลับมาหรือไม่ โดยยืนยันว่า Honor กำลังเจรจากับกูเกิลอยู่ และ "คาดว่า" จะกลับมาเป็นพาร์ทเนอร์กับกูเกิลได้

เจ้าของใหม่ของ Honor คือบริษัทที่จดทะเบียนใหม่ชื่อ Shenzhen Zhixin New Information Technology ก่อตั้งโดย Shenzhen Smart City Technology Development Group ซึ่งเป็นบริษัทของรัฐบาลเมืองเซินเจิ้น โดยมีกลุ่มตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์ประมาณ 30 รายร่วมถือหุ้นด้วย

ภาพจาก Honor

Zhao เป็นลูกหม้อของ Huawei และทำงานกับ Huawei มานาน 20 ปี เขาบอกว่าได้รับคำแนะนำจาก Ren Zhengfei ผู้ก่อตั้ง Huaewi อย่างมาก ตอนที่ Honor แยกตัวมาจาก Huawei ก็ได้รับการสนับสนุนจาก Ren เป็นอย่างดี ถึงขั้น Ren พูดว่ามีแต่พนักงานระดับยอดเยี่ยมเท่านั้นถึงยอมให้ย้ายไปอยู่กับ Honor ได้

สิ่งที่น่าสนใจคือ Zhao เล่าว่า Honor แข่งกันเองกับมือถือแบรนด์ Huawei มาตั้งแต่แรกแล้ว โดยการแข่งขันนั้นรุนแรงมาก ทั้งสองแบรนด์สลับอันดับในตลาดสมาร์ทโฟนจีนกันทุกเดือน เขามองว่าการเป็นอิสระจาก Huawei ช่วยตัดปัญหาด้านซัพพลายเชน ถือเป็นโอกาสที่ดีเยี่ยมของ Honor ในการยึดตลาดมือถือระดับกลาง-สูงในประเทศจีน

ที่มา - South China Morning Post

Blognone Jobs Premium