Nintendo ยกเลิกการสร้างซีรีส์ Zelda แบบคนแสดงกับ Netflix ในปี 2015 เพราะมีข่าวหลุด

by mheevariety
4 February 2021 - 05:11

Adam Conover อดีตทีมงาน CollegeHumor ให้สัมภาษณ์กับช่องยูทูบ The Serf Time พูดถึงข่าวซีรีส์ The Legend of Zelda แบบคนแสดง ที่ Nintendo เคยจะร่วมมือสร้างกับ Netflix ซึ่ง Wall Street Journal ลงข่าวไว้เมื่อปี 2015 แต่หลังจากนั้นก็เหมือนจะถูกยกเลิกไปโดยไม่มีสาเหตุ

Conover ให้ข้อมูลว่าเขารู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะช่วงที่เขาอยู่ CollegeHumor บริษัทเขาเกือบได้ทำสต็อปโมชั่นดินน้ำมัน (Claymation) จากเกม Starfox และโปรเจกต์เดินหน้าไปถึงขั้นที่ Shigeru Miyamoto ผู้สร้าง Mario, The Legend of Zelda และ Star Fox ได้มาเยี่ยมสำนักงาน CollegeHumor แล้ว

แต่หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็เล่าว่ามีข่าวออกมาว่า Netflix จะไม่ได้ทำ The Legend of Zelda แล้ว และ CollegeHumor ก็จะไม่ได้ทำ Star Fox แล้วเช่นกัน เขาเลยถามหัวหน้าของเขาว่าเกิดอะไรขึ้น และหัวหน้าของเขาก็บอกว่ามีคนที่ Netflix ทำข้อมูลเรื่องนี้หลุด Nintendo เกิดความกังวล จึงสั่งพับโครงการทั้งหมดเกี่ยวกับซีรีส์และรายการโทรทัศน์

Nintendo เป็นอีกบริษัทที่ยึดถือเรื่องการรักษาความลับมาก น่าจะใกล้เคียงกับในระดับ Apple และจะปฏิเสธทุกครั้งหากมีข่าวลืออะไรเกี่ยวกับบริษัทออกมา ทำให้มีความเป็นไปได้ที่เมื่อข่าวการสร้างซีรีส์ครั้งแรกๆ จากแฟรนไชส์เกมสำคัญๆ หลุดออกมา อาจทำให้ Nintendo เกิดความกังวลจนพับโครงการไป เป็นที่น่าเสียดายที่ครั้งหนึ่งเราเกือบจะได้เห็น Zelda แบบคนแสดง และ Star Fox ในรูปแบบสต็อปโมชั่นกันแล้ว

ที่มา - The Serf Time via Kotaku

เรื่อง Zelda เริ่มประมาณ 39.07

Blognone Jobs Premium