Pornhub อัพเดตนโยบายความปลอดภัยใหม่: ยืนยันตัวตนผ่านบุคคลที่สาม, ใช้คนตรวจสอบไฟล์อัพโหลดทีละไฟล์

by nutmos
4 February 2021 - 15:23

เมื่อปลายปีที่แล้ว Pornhub โดนมรสุมจากการปล่อยให้มีวิดีโอโป๊เด็กหรือวิดีโอที่ไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าตัวอยู่บนแพลตฟอร์มจนต้องกวาดล้างครั้งใหญ่โดยสั่งลบคลิปที่อัพโหลดแบบไม่ยืนยันตัวตน

ล่าสุด Pornhub ประกาศนโยบายความปลอดภัยใหม่ โดยกำหนดให้ผู้อัพโหลดไฟล์จะต้องเป็นสมาชิก Model Program ก่อน โดยจะเปลี่ยนจากเดิมที่ Pornhub จะเป็นผู้ตรวจสอบข้อมูลผู้ใช้งานเอง เปลี่ยนไปใช้บริการ Yoti ในการยืนยันตัวตนผู้อัพโหลดซึ่งผู้ใช้จะต้องส่งภาพปัจจุบันพร้อมกับหลักฐานแสดงตัวตนจากภาครัฐเท่านั้น

สำหรับ Yoti เป็นบริษัทในลอนดอนที่จะคอยตรวจสอบข้อมูลที่ส่งเข้ามายืนยันตัวตนโดยใช้เทคโนโลยีตรวจสอบใบหน้าตรวจสอบภาพกับหลักฐานที่ออกโดยภาครัฐ โดยทางบริษัทจะเก็บข้อมูลไว้สูงสุด 7 วัน หลังจากนั้นจะเข้ารหัสข้อมูลไว้ซึ่งจะทำให้ Yoti ไม่เห็นข้อมูลอีก ส่วนลูกค้าของ Yoti ก็จะไม่เห็นข้อมูลใด ๆ ตั้งแต่แรก

นอกจากนี้ Pornhub ระบุว่าบริษัทแม่ MindGeek จะใช้คนคอยทำการตรวจสอบไฟล์อัพโหลดทีละไฟล์ พร้อมทั้ง Trusted Flagger Program เพื่อให้องค์กรที่ตรวจสอบข้อมูลความปลอดภัยของเด็กบนอินเทอร์เน็ตกว่า 40 แห่งรายงานว่ามีคอนเทนต์ใดบ้างที่เข้าข่ายผิดนโยบายการใช้งานแพลตฟอร์มบ้าง ซึ่งคอนเทนต์ที่ได้รับรายงานจากองค์กรกลุ่มนี้จะถูกระงับการแสดงบนเว็บไซต์ทันที

ที่มา - Engadget

Blognone Jobs Premium