Activision Blizzard เผยผลประกอบการไตรมาส 4/2020 ออกมาดีเยี่ยม รายได้ 2.4 พันล้านดอลลาร์ เติบโต 25% กำไรจากการดำเนินงานเติบโต 70%
Activision เผยว่ามีผู้เล่นรวม 400 ล้านคนต่อเดือน (MAU) ในปี 2020 และมุ่งเป้าไปที่ผู้เล่นระดับ 1 พันล้านคน พระเอกของค่ายไม่มีใครอื่นนอกจากแฟรนไชส์ Call of Duty ที่มีผู้เล่นรวมกันเพิ่มเป็น 148 ล้านคนต่อเดือนแล้ว (MAU) หากนับผู้เล่นทั้งหมดในปี 2020 อยู่ที่ 250 ล้านคน ถือว่าเติบโตขึ้นมากจาก 70 ล้านคนในปี 2018
ตอนนี้ Call of Duty มีทั้งหมด 4 เกมคือ Modern Warfare, Black Ops Cold War (เสียเงิน) กับ Warzone, Mobile (เล่นฟรี) เกมกลุ่มเสียเงินมีรายได้เพิ่มขึ้น 40% จากปีก่อน เป็นผลมาจากการวางขาย Black Ops Cold War ส่วนรายได้ภายในเกมของ Call of Duty ทุกภาคบนคอนโซล-พีซี (ไม่รวม Mobile) เพิ่มขึ้น 50% ฝั่งของ Call of Duty Mobile ก็ประสบความสำเร็จทั้งในแง่รายได้และจำนวนผู้เล่น แต่ไม่ได้เปิดเผยตัวเลข
Dennis Durkin ซีเอฟโอของ Activision ยังตอบคำถามที่แฟนๆ ทุกคนอยากรู้ว่า เราจะได้เห็น Call of Duty ภาคใหม่ในไตรมาส 4 ปี 2021 แน่นอน แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่ารอบนี้เป็นสตูดิโอไหนทำ หลังธรรมเนียมการวนรอบ 3 ปีถูกยกเลิกไปในปี 2020 (Treyarch ลัดคิวมาทำ Black Ops Cold War ก่อนกำหนด ส่วน Sledgehammer เงียบไปตั้งแต่ออก WWII ในปี 2017 จากปัญหาภายใน)
ฝั่ง Blizzard เกมหากินตลอดกาล World of Warcraft ก็ทำรายได้ดี จากการวางขายภาคเสริม Shadowlands รายได้รวมทั้งปีเพิ่ม 40% ส่วนฝั่งเกมมือถือในตระกูล King มีผู้เล่นต่อเดือนแตะ 240 ล้านคน เกมเด่นอย่าง Candy Crush ก็ยังไปได้ดี
ที่มา - Activision, VG Chronicles