Tale of Immortal เกม open-world จากจีน ฮิตติดชาร์ต ผู้เล่นบน Steam แซง GTA:V

by mheevariety
5 February 2021 - 04:53

Tale of Immortal เกม open-world RPG แนวจีนกำลังภายในย้อนยุคที่มีงานอาร์ตเหมือนศิลปะจีนโบราณ จากผู้พัฒนาสัญชาติจีน ที่เพิ่งเปิดเป็น early access และมีเฉพาะภาษาจีนบน Steam กลับมีผู้เล่นสูงสุดเมื่อวานนี้ รวมกันได้ถึง 172,000 คน โดยอ้างอิงจาก Steamcharts ขึ้นเป็นอันดับ 5 แซง GTA:V และเกม Rust

ช่วงที่ผู้เขียนเขียนข่าวนี้ ก็ยังมีผู้เล่นอยู่ราว 63,000 คน อยู่ในอันดับ 7 แซงได้ทั้ง Rocket League, GTA:V และ Rainbow Six: Siege น่าสนใจที่เกม early access ที่มีเฉพาะภาษาจีน กลับทำยอดผู้เล่นแซงหน้าเกมออนไลน์ยอดนิยมได้มากมาย

ดูเหมือนช่วงหลังมานี้ ผู้พัฒนาจากประเทศจีนจะร้อนแรงเป็นพิเศษ แม้หลายๆ เกมจะไม่ได้มีภาษาอังกฤษเลยก็ตาม เพราะนอกจาก Tale of Immortal แล้ว ยังมีเกมต่อสู้ The Scroll Of Taiwu ที่ขายได้ถึง 1 ล้านก็อปปี้บน Steam, Guijan 3 เกมแนว Final Fantasy ที่เปิดตัวในปี 2018 โดยมีแค่ภาษาจีน แต่ก็ยังขายได้ถึง 1.3 ล้านก็อปปี้

นอกจากนี้ยังมีเกมที่ยังไม่เปิดตัว อย่าง Bright Memory เกม FPS จากจีนที่มีผู้พัฒนาเพียงคนเดียว ที่น่าสนใจถึงขั้นได้เปิดตัวพร้อม Xbox Series X และ Black Myth Wukong เกมไซอิ๋วระดับ AAA ถือได้ว่ามีเกมร้อนแรงน่าจับตา มากมายเลยทีเดียว

ส่วนฝั่งเกมมือถือไม่ต้องพูดถึง เพราะดูเหมือนนักพัฒนาจีนจะครองตลาดมาสักพักแล้ว โดยเฉพาะล่าสุด Genshin Impact จาก Mihoyo ก็ทำรายได้ถล่มทลาย จนสามารถแจกทั้งการ์ดจอรุ่นใหม่ ทั้ง PS5 ให้พนักงานไปเรียบร้อยแล้ว

ที่มา - PC Gamer

Blognone Jobs Premium