Nintendo คาดยอดขาย Switch จะแซง Wii ได้ มอง 1 ครอบครัว ซื้อมากกว่า 1 เครื่อง เป็นกลยุทธ์หนึ่ง

by arjin
7 February 2021 - 08:07

นินเทนโดตอบคำถามจากนักลงทุน หลังการแถลงผลประกอบการประจำไตรมาสที่ผ่านมา ซึ่งยอดขาย Switch ทำสถิติขายได้เกือบ 12 ล้านเครื่อง และมียอดขายรวมมากกว่า 80 ล้านเครื่อง จึงน่าจะแซงตัวเลขของ Wii ที่ทำไว้ 101 ล้านเครื่องได้ โดยสอบถามว่านินเทนโดมีกลยุทธ์ใดที่จะเพิ่มยอดขาย Switch อีกต่อจากนี้

โดย Shuntaro Furakawa ประธานนินเทนโดให้ข้อมูลว่า Nintendo Switch ตอนนี้เข้าสู่ช่วงกลางของวัฏจักรคอนโซลรุ่นนี้แล้ว เพราะเป็นปีที่ 4 นับตั้งแต่เปิดตัว ยอดขายเครื่องที่เพิ่มสูงจากไตรมาสที่ผ่านมา ก็เพราะความนิยมใน Animal Crossing: New Horizons เป็นปัจจัยหลัก เขาเชื่อว่าแนวโน้มนี้ยังส่งผลดีต่อไปอีกระยะ ยอดขาย Switch จึงน่าจะแซง Wii ได้

เขายังบอกว่าหลายคนเพิ่งมาซื้อ Swicth ในปี 2020 เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้คนอยู่บ้าน รวมทั้งแคมเปญ 35 ปี Super Mario Bros. ก็ทำให้หลายคนมาซื้อเครื่อง Switch เช่นกัน นินเทนโดก็จะหาแนวทางอื่นเพื่อกระตุ้นให้คนมาซื้อเครื่องมากขึ้น

สุดท้ายเขาบอกว่ามีการสำรวจ พบว่ายอดขาย Nintendo Switch ในไตรมาสที่ผ่านมา 20% มาจากการซื้อเครื่องเพิ่มเติมไว้เล่นกันในครอบครัว ซึ่งนินเทนโดก็จะลงมาโฟกัสการพัฒนาเกมที่เป็นระบบใช้หลายเครื่องเล่นเพิ่มเติมอีกด้วย

ที่มา: นินเทนโด (pdf) ผ่าน Nintendo Life

Blognone Jobs Premium