Great Wall Motor เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการด้วยรถสันดาปฯ และรถ EV อย่างละรุ่น

by BlackMiracle
9 February 2021 - 14:47

ช่วงค่ำวันนี้ Great Wall Motor หรือ GWM ได้จัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ระบุว่าจะเปิดตัวรถยนต์ทั้งหมด 9 รุ่นใน 3 ปีนับจากนี้ โดยวันนี้เปิดตัวก่อน 2 รุ่นและจะเปิดตัวในปีนี้เพิ่มอีก 2 รุ่น ซึ่งในทีแรกอาจคาดกันไว้ว่า GWM จะทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าล้วน, รถยนต์ไฮบริด และรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดอย่างเดียว แต่กลับกลายเป็นว่ารถ 1 ใน 2 รุ่นที่เปิดตัววันนี้เป็นรถยนต์สันดาปภายในธรรมดา

GWM ประเทศไทยระบุว่ามีแบรนด์รถยนต์ในมือทั้งหมด 4 ยี่ห้อ คือ Haval (รถ SUV), Ora (รถยนต์ไฟฟ้า), Poer (รถกระบะ) และ Wey (รถ SUV แบบเน้นความหรูหรา)

รถรุ่นแรกที่เปิดตัวคือ Haval H6 รถยนต์สันดาปภายในแบบ SUV ที่ครองตำแหน่งรถ SUV ที่ขายดีที่สุดในประเทศจีนนาน 91 เดือนติดต่อกัน แต่ในงานเปิดตัวไม่มีรถคันจริงให้ดู ไม่ได้ให้รายละเอียดทางเทคนิคใดๆ และยังไม่เปิดเผยราคา

รถรุ่นที่สองที่เปิดตัวคือ Ora Good Cat รถเก๋งท้ายตัด เน้นหน้าตาน่ารัก โดยในงานเปิดตัวบอกเพียงว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วน แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดสเปกใดๆ เลย รวมถึงไม่มีรถคันจริงมาโชว์ และไม่เปิดเผยราคาเช่นกัน

ส่วนรถอีกสองรุ่นที่จะเปิดตัวเพิ่มเติมภายในปีนี้ ก็จะเป็นรถในแบรนด์ Haval และ Ora อย่างละรุ่น

Great Wall Motor เริ่มมีชื่อและเป็นข่าวในประเทศไทยจากการตกลงซื้อโรงงานประกอบรถยนต์ที่จังหวัดระยองต่อจาก General Motors (GM) ที่ประกาศถอนตัวจากตลาดประเทศไทยไปเมื่อต้นปี 2020

ที่มา - Facebook: GWM Thailand
ภาพทั้งหมดโดย GWM Thailand

Blognone Jobs Premium