กูเกิลออกหลักสูตร Android Development with Kotlin ให้ครูนำไปสอนนักเรียนต่อ

by mk
11 February 2021 - 02:10

กูเกิลออกหลักสูตรพัฒนาแอพ Android ด้วยภาษา Kotlin เพื่อให้ครูสามารถนำไปสอนนักเรียนต่อได้

หลักสูตรนี้เป็นการอัพเดตหลักสูตร Android Development เดิมในปี 2018 ให้ทันสมัย เปลี่ยนมาใช้ภาษา Kotlin เป็นหลัก และใช้เทคนิคใหม่ๆ ของโลก Android เช่นการเรียกใช้ไลบรารี Android Jetpack

สิ่งที่กูเกิลมีให้คือ สไลด์สำหรับครูใช้สอน, แบบทดสอบเขียนโค้ดจริง, โค้ดตัวอย่างบน GitHub โดยครูสามารถนำไปดัดแปลงให้เหมาะกับวิธีสอนของตัวเอง ผู้เรียนไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ Android หรือ Kotlin มาก่อน แต่ควรมีพื้นฐานการเขียนโปรแกรมแบบ object-oriented, ใช้โปรแกรม IDE และ GitHub เป็น

กูเกิลบอกว่าจับมือกับสถาบันศึกษาหลายแห่งในอินเดีย เพื่อนำหลักสูตรนี้ไปใช้สอนนักเรียนจริงๆ ในช่วงเปิดเทอมใหม่ที่จะถึงนี้ ข้อมูลและเอกสารสำหรับครูผู้สอนสามารถดูได้จาก Android Development Resources for Educators

ส่วนนักพัฒนาและผู้สนใจทั่วไปที่อยากเรียนวิชา Android แบบออนไลน์ มีให้เรียนผ่านเว็บ Android Developers Training แยกต่างหากอยู่แล้ว และกูเกิลยังเพิ่ม Android Study Jam ระบบการเรียนด้วยตัวเองเป็นกลุ่ม สำหรับคนที่อยากเรียนด้วยตัวเองแต่ไม่มีพื้นการเขียนโปรแกรมมาก่อนด้วย

กูเกิลยังมีวิดีโอเล่าเรื่องนักพัฒนา 2 คน ที่ฝึกการเขียนโปรแกรมด้วยตัวเองผ่านคอร์สออนไลน์ และสามารถเข้าสู่อาชีพนี้ได้สำเร็จ

ที่มา - Google

Blognone Jobs Premium