Amazon เปิดตัวโครงการ Build It ให้จองสินค้าล่วงหน้า ก่อนผลิตขายจริงแบบ Kickstarter

by arjin
17 February 2021 - 22:41

Amazon ประกาศโครงการ Build It ที่มีรูปแบบคล้ายกับ Kickstarter โดย Amazon จะนำสินค้าต้นแบบมานำเสนอ และลูกค้าที่สนใจสามารถเลือกสั่งจองสินค้าล่วงหน้าได้ โดยหลังประกาศไปแล้ว 30 วัน ถ้ามีจำนวนลูกค้าที่แสดงความสนใจจำนวนมากพอตามเงื่อนไข Amazon ก็จะผลิตสินค้านั้นเพื่อจำหน่ายต่อไป

กรณีที่สินค้านั้นมีจำนวนผู้สนใจตามเงื่อนไข ลูกค้าที่สั่งจองได้จะได้รับสินค้าเป็นกลุ่มแรก และถูกหักเงินในราคาส่วนลด แต่หากสินค้ามีผู้สนใจไม่ครบจำนวน จะไม่มีการหักเงินแต่อย่างใด ทั้งนี้ Amazon เคยทดลองทำโครงการรูปแบบดังกล่าวในชื่อ Day 1 Editions ซึ่งมีสินค้าที่ได้รับการสนับสนุนจนผลิตออกมาขายทั่วไปแล้วอย่าง Echo Frames แว่นที่เชื่อมต่อกับ Alexa

สินค้า 3 รายการแรก ที่ Amazon นำเสนอในโครงการ Build It ให้ลูกค้าที่สนใจสั่งจองได้ล่วงหน้ามีดังนี้

  • Smart Sticky Note Printer เครื่องพิมพ์กระดาษโน้ตมีแผ่นกาวด้วยความร้อน แบบสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Alexa เวลาพิมพ์ ราคาสั่งจอง 89.99 ดอลลาร์
  • Smart Nutrition Scale เครื่องชั่งที่เชื่อมต่อข้อมูลด้านโภชนาการ ทำงานร่วมกับจอ Echo Show รองรับคำสั่งเช่น ให้คำนวณน้ำตาลในบลูเบอร์รีนี้ ราคาสั่งจอง 34.99 ดอลลาร์
  • Smart Cuckoo Clock นาฬิกาแขวนผนังมีนกร้อง (นาฬิกากุ๊กกู) ที่สามารถตั้งค่าการแจ้งเตือนต่าง ๆ ได้ ผ่านคำสั่งเสียง ราคาสั่งจอง 79.99 ดอลลาร์

ที่มา: Amazon ผ่าน Engadget

Blognone Jobs Premium