กูเกิลเพิ่มความสามารถแอนดรอยด์ ตั้งเวลาส่งข้อความได้, Google Maps Dark Theme ฯลฯ

by sunnywalker
24 February 2021 - 08:01

กูเกิลประกาศอัพเดตความสามารถแอนดรอยด์ 6 อย่าง ที่สำคัญๆ และน่าสนใจคือ สามารถตั้งเวลาส่งข้อความผ่าน Messages ของกูเกิลล่วงหน้าได้ เป็นประโยชน์เวลาตั้งใจจะส่งข้อความหาคนที่กำลังยุ่ง หรืออยู่คนละไทม์โซน ตั้งเวลาเป็นวันอื่นๆ ได้ด้วย โดยกูเกิลจะอัพเดตความสามารถใหม่นี้ใน Android 7 ขึ้นไป

Google Maps Dark Theme เริ่มทยอยเปิดใช้งานแก่ผู้ใช้แอนดรอยด์ทั่วโลก โดยกดที่เมนู Theme และกด Always in Dark Theme, ปรับปรุง TalkBack ฟีเจอร์อ่านหน้าจอ ช่วยผู้พิการทางตา หรือผู้มีทัศนวิสัยการมองเห็นต่ำให้ใช้งานมือถือได้ ในเวอร์ชั่นใหม่นี้ มีการเพิ่มสัมผัสหลายนิ้ว ใช้สามนิ้วปัดที่หน้าจอเพื่อเปลี่ยนการอ่านหน้าจอ หรือใช้สองนิ้วเคาะหน้าจอเพื่อเล่นเพลงหรือหยุดเพลง เป็นต้น

แสดงแบนเนอร์ Password Checkup หลังกด refill รหัสผ่านอัตโนมัติ เพื่อเตือนให้ผู้ใช้รู้ หากรหัสผ่านก่อนหน้านี้ถูกเปิดเผยไปแล้ว เพื่อที่ผู้ใช้จะได้เปลี่ยนรหัสผ่านที่ปลอดภัยก่อนเข้าใช้งานแอปพลิเคชั่นใดๆ ความสามารถใหม่นี้จะสามารถใช้งานได้ใน Android 9 ขึ้นไป

Android Auto เพิ่มความสามารถเปลี่ยนวอลเปเปอร์ ใช้คำสั่งเสียงสั่งหน้าจอให้แสดงเกมให้เล่น จะได้ไม่เบื่อเวลาขับรถทางไกล (และจะได้ไม่ง่วงจนหลับระหว่างขับรถด้วย) ใช้งานได้ใน Android 6.0 ขึ้นไป

ที่มา - กูเกิล

Blognone Jobs Premium