สตรีมเมอร์เลิกเล่น GTA Online เพราะจริงจังกับอาชีพโรลเพลย์ในเกม จนเหมือนต้องทำงานจริงๆ

by mheevariety
2 March 2021 - 09:59

Chance Morris หรือ “Sodapoppin” สตรีมเมอร์ชื่อดังใน Twitch ที่มีผู้ติดตามกว่า 6.2 ล้านคน ประกาศพักการเล่นเป็นตัวละคร Kevin Whipaloo ในเซิฟเวอร์ GTA Online แบบโรลเพลย์ของ NoPixel ผ่านม็อด FiveM ที่เขาเล่นเป็นประจำ เนื่องจากความกดดันจากหน้าที่การงานของตัวละครในเกม เริ่มทำให้เขาไม่รู้สึกสนุกกับเกมอีกต่อไป

เซิฟเวอร์โรลเพลย์ของ GTA Online เป็นเซิฟเวอร์ที่ผู้เล่นจะเข้าไปสวมบทบาทเป็นตัวละครในโลกเกม และทำอาชีพในเกมแบบจริงจัง เหมือนเกมเป็นโลกจริงอีกโลกหนึ่ง ซึ่งตัวละคร Kevin Whipaloo ปัจจุบันเป็นผู้จัดการทั้งร้านอาหาร คาสิโน และฟาร์มองุ่น ซึ่งต้องเผชิญเรื่องราวในเกมมากมาย ทั้งเข้าไปพัวพันกับโลกอาชญากรรม ได้เจอ Solid Snake (ที่เป็นคนอื่นสวมบทบาทมา) และเกือบถูกเอเลี่ยนสะกดจิต

แต่เพราะความรับผิดชอบที่เขามีต่อลูกค้าและธุรกิจในเกม ที่ทำให้เขาต้องคอยจัดการปัญหาต่างๆ ตลอดเวลาในฐานะผู้จัดการร้าน ทั้งรับออเดอร์ แก้ปัญหาเรื่องวุ่นๆ ของพนักงาน และติดสินบนให้ตำรวจ (ในเกม) จนไม่มีเวลาออกไปเล่นอะไรสนุกๆ ในโลกเกมแบบที่เขาเคยทำได้

แม้ตอนหลังแอดมินของเซิฟเวอร์จะติดต่อมาขอจัดการคนที่มารบกวนเขาเพื่อให้เขาเล่นเกมต่อได้ เพราะเขาเป็นสตรีมเมอร์ชื่อดัง (และแอดมินคงอยากรักษาฐานคนดูของเซิฟเวอร์) แต่เขาก็คิดว่าคงเป็นวิธีที่ไม่แฟร์นัก และคิดว่าจะฆ่าตัวละครเขาแบบถาวร หรือที่เรียกกันว่า “perma” (ย่อจาก perma death) แบบอลังการในสตรีมล่าสุดของเขาแทน แต่สุดท้ายเขาก็ไม่มีโอกาส เลยทำได้แค่หยุดสตรีมเกมนี้แบบยาวๆ เหมือนซีรีส์ที่จบซีซั่นเท่านั้น

การเล่นเกม อาจไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เมื่อผู้เล่นจริงจังกับเกมนั้นมาก ก็อาจกินเวลาและพลังงานชีวิตไปได้พอสมควร หากย้อนไปในบ้านเรา สมัยยุคที่กิลด์วอร์ในเกม Ragnarok ฮิตถึงขีดสุด ก็มีคนที่รู้จักของผู้เขียนหลายคน ถึงกับทิ้งงานหรือเรียนมาตีบ้านติดกันหลายวัน

หรือในต่างชาติเอง การเล่นเกมทั้ง World of Warcraft หรือ Eve Online ก็เหมือนกลายเป็นอาชีพที่สองของผู้เล่นเช่นกัน คงได้แต่หวังว่าวันหนึ่ง Sodapoppin จะกลับมาสนุกกับการเล่นเกม GTA Online ของเขาได้อีกครั้ง

ที่มา - Kotaku

Blognone Jobs Premium