Outlook 2010 ยืนยันแสดงผลอีเมลเป็น Word แทน HTML ตาม Outlook 2007

by nuntawat
25 June 2009 - 04:16

หลังจากทีมพัฒนาไมโครซอฟท์เอาต์ลุกยืนยันผ่าน Microsoft Office Team blog ว่าในออฟฟิศ 2010 จะยังใช้การแสดงผล (render) ทั้งการอ่านและเขียนอีเมล บนพื้นฐานของไมโครซอฟท์เวิร์ดเช่นเดียวกับออฟฟิศ 2007 ในปัจจุบัน (เอาต์ลุก 2000 หรือรุ่นก่อนหน้าจะใช้การแสดงผลแบบ HTML) ก็ได้มีกลุ่มบุคคลที่เรียกตัวเองว่า E-mail Standards Project สร้างเว็บไซต์ชื่อว่า FixOutlook.org ขึ้นมาเพื่อเป็นการรวมตัวของผู้ใช้งานเอาต์ลุกที่ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจใช้การแสดงผลอีเมลบนเอกต์ลุก 2010 บนพื้นฐานของเวิร์ด เนื่องจากการแสดงผลบนพื้นฐานของเวิร์ดนั้นมีข้อจำกัดในการแสดงผล HTML มากกว่า เช่นไม่สามารถใช้ CSS สคริปได้ มีปัญหาในการจัดหน้าโดยอาศัยตาราง แต่จะสามารถใช้คุณสมบัติใหม่ๆ เช่น Smart Art ได้เช่นเดียวกับเวิร์ด (ดูตามรูปตัวอย่างข้างล่าง) โดยให้ทำการส่งข้อความผ่าน Twitter

โดยหลังจากที่ E-mail Standards Project ได้ออกแคมเปญ FixOutlook.org ไมโครซอฟท์ได้ชี้แจงผ่าน Microsoft Office Team blog โดยได้เน้นคำพูดในย่อหน้ารองสุดท้ายว่า

There is no widely-recognized consensus in the industry about what subset of HTML is appropriate for use in e-mail for interoperability.

แล้วชาว Blognone ล่ะ คิดเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ?

(คลิกที่หัวข้อเพื่อดูภาพเปรียบเทียบการแสดงผลอีเมลบนเอกต์ลุก 2000 และ 2010)

ภาพแสดงการเปรียบการแสดงผลอีเมลบนเอาต์ลุก 2000 และ 2010

ภาพตัวอย่างแสดงความสามารถของเวิร์ดในการเขียนหรือแสดงผลอีเมลบนเอาต์ลุก 2007

หมายเหตุ: Email Standards Project เป็นกลุ่มที่ทำงานระหว่างผู้ผลิตโปรแกรมสำหรับจัดการเกี่ยวกับอีเมลและนักออกแบบเว็บ เพื่อยกระดับการสนับสนุนมาตรฐานเว็บและความสามารถในการเข้าถึงของอีเมล

ที่มา: Microsoft Office Team blog ผ่าน C|Net

Blognone Jobs Premium