Genshin Impact ยันไม่ได้โดนเจาะ ผู้เล่นโดนแฮ็กเพราะ phishing กำลังเพิ่มระบบความปลอดภัย

by mheevariety
16 March 2021 - 03:05

ช่วงที่ผ่านมา มีผู้เล่น Genshin Impact ถูกแฮ็กบัญชีหลายราย และทีมงาน miHoYo ก็ไม่สามารถช่วยกู้คืนบัญชีให้ได้ในหลายๆ ครั้ง ทำให้ผู้เล่นร้องขอระบบ 2FA หรือการยืนยันตัวตนแบบสองขั้นตอน เช่นต้องใส่รหัสที่ได้รับผ่านข้อความ อีเมล หรือ Google Authenticator ก่อนจะล็อกอิน แต่ทีมงานก็ยังไม่ได้ใส่เข้ามาสักที

ล่าสุดมีผู้ใช้บน Reddit ชื่อ uijbg โพสต์ภาพข้อความอธิบายเป็นภาษาจีนจากทีมงาน miHoYo ซึ่งบอกว่าเอามาจากกรุ๊ป Genshin Impact Thailand Official ที่เอามาจาก Genshin Global Group อีกที

คำแปลข้อความที่แนบมาด้วย บอกว่าทีมงานกำลังพูดคุยเกี่ยวกับการเพิ่มระบบความปลอดภัยของฐานข้อมูลอยู่ พร้อมยืนยันว่าตอนนี้ฐานข้อมูลของบริษัทมีความปลอดภัยหลายชั้น และไม่ได้โดนเจาะแต่อย่างใด ผู้เล่นที่โดนแฮ็กส่วนใหญ่เกิดจากการใส่ข้อมูลในหน้าเว็บปลอมมากกว่า (โดน phishing) แต่ทีมงานก็กำลังเตรียมเพิ่มระบบความปลอดภัยให้บัญชีผู้เล่นอยู่ และให้รออัพเดตต่อไป

ระบบความปลอดภัยของบัญชีผู้เล่นที่ miHoYo พูดถึง น่าจะเป็น 2FA ที่ผู้เล่นต่างรอคอย แต่ทั้งนี้ทีมงานก็ไม่ได้มีกำหนดระยะเวลาที่ชัดเจนว่าจะมาเมื่อไร แต่ก็ถ้ามาก็น่าจะแก้ปัญหาด้านการถูก phishing ได้ในระดับหนึ่ง เพราะแม้แฮ็กเกอร์จะได้บัญชีไป แต่ก็จะไม่สามารถล็อกอินได้

Genshin Impact เตรียมอัพเดตเป็นเวอร์ชั่น 1.4 ในวันที่ 17 มีนาคมนี้ มาพร้อมงานเทศกาลของเมือง Mondstatd กับเทศกาล Windblume และเพิ่มตัวละคร 4 ดาว Rosaria ที่ใช้อาวุธเป็นหอก และมีธาตุน้ำแข็ง นอกจากนี้ Venti ตัวละครนักกวีแห่งสายลมที่ผู้เล่นหลายคนชื่นชอบ และไม่สามารถสุ่มได้มาสักพัก ก็จะกลับมาอยู่ให้สุ่มกันอีกครั้ง

ที่มา - Reddit:/u/uijbg, DualShockers

Blognone Jobs Premium