[อัพเดต] ไมโครซอฟท์เปิดเผยราคา Windows 7 แล้ว

by nuntawat
25 June 2009 - 13:38

วันนี้ไมโครซอฟท์ได้เปิดเผยราคาของ Windows 7 อย่างเป็นทางการ โดยราคาอัพเกรดจาก Windows Vista Home Premium เป็น Windows 7 Home Premium ถูกลง 10 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรืออยู่ที่ 119.99 ดอลล่าร์สหรัฐฯ ส่วนเวอร์ชั่นเต็มนั้นถูกลง 40 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรืออยู่ที่ 199 ดอลล่าร์สหรัฐฯ สำหรับรุ่น Professional (รุ่น Business เดิมใน Windows Vista) และ Ultimate ทั้งราคาแบบอัพเกรดและเวอร์ชั่นเต็มไม่เปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับราคาปีค.ศ. 2008 (ดูราคาอัพเกรดและเวอร์ชั่นของแต่ละรุ่นได้ที่นี่)

รายละเอียดอื่นๆ ของข่าว:

  • สำหรับผู้ที่ใช้ Windows XP แล้วต้องการอัพเกรดไปเป็น Windows 7 ไม่สามารถทำได้ ต้องทำการติดตั้งใหม่ โดยการติดตั้งนั้นจะทำการตรวจสอบลิขสิทธิ์ของ Windows XP ก่อนว่าเป็นของแท้หรือไม่ หากผ่านจะทำการติดตั้งลงในพาร์ติชั่นเดิมที่เคยมี Windows XP อยู่ สำหรับการอัพเกรดจาก Windows Vista เป็น Windows 7 หากอัพเกรดเป็นรุ่นที่สูงขึ้นหรือเทียบเท่า (เช่น Windows Vista Home Premium เป็น Windows 7 Ultimate) สามารถอัพเกรดได้โดยไม่ต้องติดตั้งใหม่
  • อัพเดต โดย InforWorld จำกัดสิทธิ์คอมพิวเตอร์ที่ซื้อในนามนิติบุคคล (ซื้อใช้ในเชิงธุรกิจ) ให้อัพเกรดได้ฟรีไม่เกิน 25 ไลเซนส์
  • สำหรับ Windows 7 E ที่ไม่มี Internet Explorer (ดูข่าวเก่า) สำหรับภาคพื้นยุโรปนั้นไมโครซอฟท์ได้เลือกจะขายเวอร์ชั่นเต็มอย่างเดียว
  • ในประเทศสหรัฐฯ แคนาดา ญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศสและเยอร์มนี ไมโครซอฟท์จะให้สิทธิ์ในการสั่งจองล่วงหน้าในราคาพิเศษ
  • สำหรับโครงการอัพเกรดสำหรับผู้ที่ซื้อคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้ง Windows Vista (รุ่น Home Premium, Business หรือ Ultimate) มาจากโรงงาน (OEMs) นั้นคาดว่าจะเป็นวันที่ 26 มิ.ย. (ดูข่าวเก่า) สำหรับระยะสิ้นสุดโครงการไมโครซอฟท์ได้กำหนดไว้เป็นวันที่ 31 ม.ค. 2010 แต่ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์สามารถจบโครงการอัพเกรดก่อนเวลาดังกล่าวได้ สำหรับรายละเอียดดูได้ที่ windows.com/upgradeoffer (อัพเดต เว็บดังกล่าวสามารถเข้าถึงได้แล้ว) และ windows7upgradeoption.com เร็วๆ นี้
  • ในวันเปิดตัวคือ 22 ต.ค. ไมโครซอฟท์จะเปิดตัว Windows 7 ใน 14 ภาษา อาทิ อังกฤษ สเปน ญี่ปุ่น จีน ส่วนในวันที่ 31 ต.ค. จะเปิดตัวอีก 21 ภาษาที่เหลือ ซึ่งรวมถึงภาษาไทยด้วย

ที่มา: Ars Technica, InforWorld

ป.ล. เข้าเว็บ windows.com/upgradeoffer แล้วแอบฮา เว็บของไมโครซอฟท์แท้ๆ ยังต้องใช้ฟีเจอร์ Compatibility Mode ในการแสดงผล ไมนั่นข้อความแสดงผลในตำแหน่งและขนาดที่ไม่ถูกต้อง เหอะๆๆๆ

Blognone Jobs Premium