เปิดตัว OnePlus Watch สมาร์ทวอทช์แบต 14 วัน รัน OS ตัวเอง เริ่ม 159 ดอลลาร์

by mheevariety
24 March 2021 - 04:04

นอกจาก OnePlus 9 และ 9 Pro แล้ว OnePlus ยังเปิดตัวสมาร์ทวอทช์รุ่นแรกของบริษัท โดยจะไม่รัน Wear OS ของ Google แต่เป็นระบบปฏิบัติการของตัวเองแบบ RTOS หรือ คล้าย Fitbit หรือ Garmin และต้องลงแอปเชื่อมต่อนาฬิกาในมือถือเพื่อส่งข้อความหรือรับสายโทรศัพท์ (ตอนนี้แอปมีแค่ของ Android ส่วน iOS จะตามมาในอนาคต)

ตัวเรือนเป็นสแตนเลส หน้าปัด 46 มิลลิเมตร มีปุ่มสองปุ่มด้านข้าง หน้าจอ OLED 1.39 นิ้ว 326ppi ครอบด้วยกระจกแซฟไฟร์ แรม 1GB หน่วยความจำภายใน 4GB มี แบตเตอรี่อยู่ได้สูงสุด 14 วัน และ 7 วันสำหรับการใช้งานหนัก ระบบชาร์จเป็นแบบ Warp Charge ชาร์จ 20 นาที ใช้งานได้ 1 สัปดาห์ สีดำ และสีเงินให้เลือก ราคาเริ่มต้น 159 ดอลลาร์ หรือราว 5,000 บาท

ฟังก์ชั่นด้านการออกกำลังกาย มาพร้อมกิจกรรม 110 ชนิด ตรวจจับการทำกิจกรรมอัตโนมัติ กันน้ำกันฝุ่น IP68 ตรวจจับการนอนหลับ ความเครียด ออกซิเจนในเลือด และอัตราการเต้นของหัวใจ นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับ OnePlus TV เพื่อใช้แทนรีโมตได้ และจะปิดอัตโนมัติ หากนาฬิกาตรวจพบว่าคุณนอนหลับไปแล้ว

ข้อจำกัดหนึ่งของการใช้ RTOS คือแอป third-party และหน้าปัดนาฬิกาจะมีน้อยกว่านาฬิกาที่ใช้ Wear OS และน้อยกว่า Tizen ที่อยู่บน Galaxy Watch มาหลายรุ่น รวมถึงการเชื่อมต่อกับแอปต่างๆ เช่น แอปออกกำลังยี่ห้อต่างๆ อาจจะยังรองรับไม่ทั่วถึงในช่วงแรก

ที่มา - The Verge

Blognone Jobs Premium