ไมโครซอฟท์เตรียมยุบรวม Channel 8 กับ Channel 10 เข้า Channel 9

by nuntawat
27 June 2009 - 04:13

ไมโครซอฟท์มีแผนที่จะยุบรวม Channel 8 ซึ่งเป็นช่องสำหรับนักศึกษา และ Channel 10 ซึ่งเป็นช่องสำหรับผู้คลั่งไคล้ในเทคโนโลยี เข้าไปรวมใน Channel 9 ซึ่งจะถูกปรับปรุงครั้งใหญ่ โดยจะได้รับการออกแบบหน้าเว็บใหม่และเพิ่มฟีเจอร์เว็บแคส (webcasts) รวมถึงการเชื่อมต่อกับชุมชนออนไลน์ที่ดีกว่าเดิม และเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ๆ และฟีเจอร์บุ๊กมาร์ก ที่จะช่วยให้ผู้ชมเลื่อนไปดูส่วนของวีดีโอที่ต้องการได้เร็วยิ่งขึ้น เป็นต้น

นอกจากนั้นเว็บไซต์ Coding4Fun ก็จะถูกปรับเปลี่ยนเป็นเพียงฟอรั่มหนึ่งเท่านั้น โดยคอนเทนต์บางส่วนจะถูกย้ายไปรวมกับ Channel 9 ส่วนคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับนักศึกษาจะถูกย้ายไปรวมกับเว็บไซต์ Student Experience สำหรับเว็บไซต์ที่ยังรอดพ้นจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้คือ Mix Online และ TechNet Edge

อัพเดต วีด๊โอที่เล่นบน Silverlight สามารถเข้าไปดูได้ที่นี่

Channel 9 เป็นเว็บไซต์ชุมชนของนักพัฒนาซอฟท์แวร์ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 5 ปีที่แล้ว โดยเริ่มต้นจะนำเสนอการให้สัมภาษณ์คนของบริษัทไมโครซอฟท์เป็นหลัก จากนั้นจึงขยายตัวออกไปยังกลุ่มบุคคลต่างๆ ที่สำคัญ อาทิ Microsoft Evangelist โดยเนื้อหานอกจากบทสัมภาษณ์แล้ว ยังมีการถ่ายทอดบันทึกงานสัมมนาของไมโครซอฟท์ (MIX, GDC เป็นต้น) รวมถึงการสอนเทคนิคการพัฒนาแอพพลิเคชัน สำหรับ Channel 8 และ Channel 10 นั้นเป็นส่วนขยายที่ออกมารองรับกลุ่มผู้ใช้ โดย Channel 8 จะเน้นไปทางนักศึกษา ส่วน Channel 10 จะเน้นไปทางผู้ที่คลั่งไคล้ในเทคโนโลยี

อย่างไรก็ดี การเปลี่ยนแปลงไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการตัดลบค่าใช้จ่าย หรือการลดคนแต่อย่างไร

ที่มา: Channel 9 ผ่าน TechFlash

ผมชอบที่สุดเลยที่จะมีฟีเจอร์บุ๊กมาร์ก จะได้ไม่ต้องนั่งกดเลื่อนวีดีโอไปยังส่วนที่ต้องการดูให้เสียเวลา หุหุ

Blognone Jobs Premium