Amazon เชื่อมเครือข่ายเข้ากับ Tile อุปกรณ์ติดตามของหายแบบ AirTags

by sunnywalker
10 May 2021 - 09:07

แอปเปิลมี AirTags และซัมซุงมี Smart Tag ล่าสุด Amazon จับมือกับ Tile บริษัททำเครื่องมือติดตามสิ่งของที่สูญหายและ Level ผู้ทำล็อกอัจฉริยะที่ควบคุมการล็อกได้ทุกที่ สร้างเครือข่ายและเพิ่มความสามารถเข้ามาใน Sidewalk ระบบไร้สาย โปรโตคอลเน้นใช้งานกับอุปกรณ์ที่ใช้พลังงานต่ำและเชื่อมต่อในระยะไกล

Tile เป็นอุปกรณ์แบบแผ่นเล็กๆ เจาะรูนำไปคล้องกับกุญแจ หรือเสียบใส่กระเป๋าเงินได้ ใช้บลูทูธเพื่อค้นหาสิ่งของที่สูญหาย เมื่อทำงานร่วมกับเครือข่าย Sidewalk บนอุปกรณ์ Echo แล้วจะสามารถค้นหาของผ่านการใช้งาน Alexa ได้ ยกตัวอย่างเช่นสั่งให้ Alexa หากุญแจของฉันให้ อุปกรณ์ Tile ที่ติดอยู่กับกุญแจจะสั่นและส่งเสียง ช่วยให้ค้นหาของที่อยู่ผิดที่ผิดทางได้

ถือเป็นประโยชน์ที่ Tile จะได้จากการทำงานบนเครือข่าย Amazon ที่มีอยู่กว้างขวางในสหรัฐฯ สามารถแข่งขันได้กับแอปเปิลที่เพิ่งเปิดตัว AirTags เมื่อเดือนที่ผ่านมา

ส่วนการทำงานกับ Level ผู้ทำล็อกอัจฉริยะ ผู้ใช้งานบนเครือข่าย Amazon Sidewalk จะควบคุมการล็อกของคุณในแอพ Ring และ Level ได้โดยไม่จำเป็นต้องอยู่ในช่วงบลูทูธเดียวกัน ช่วยให้ควบคุมการล็อกได้ทุกที่ เช่น มีญาติมาหาที่บ้าน แต่ตัวเองไม่อยู่บ้าน เจ้าของบ้านก็สามารถควบคุมล็อก เปิดประตูให้ญาติเข้าไปรอในบ้านได้

นอกจากนี้ Amazon ยังเปิดตัวโครงการนำร่องใหม่กับ CareBand บริษัทสร้างอุปกรณ์สวมใส่ ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้ที่มีภาวะสมองเสื่อม และ ขยายการสนับสนุน Sidewalk ไปยังอุปกรณ์ Echo ที่เข้ากันได้ในสหรัฐอเมริกาเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน

ที่มา - CNBC, Amazon

Blognone Jobs Premium