เกม StarCraft II เล่นแบบหลายผู้เล่นผ่านกลุ่มเมฆ (ไม่ผ่าน LAN แล้ว)

by nuntawat
3 July 2009 - 12:03

Blizzard ผู้ผลิตเกมระดับตำนานได้ประกาศมาแล้วว่าเกม StarCraft II ที่จะเปิดตัวในอนาคตจะไม่สนับสนุนการเล่นโหมดหลายผู้เล่น (multiplayer) ผ่านเครือข่าย LAN อีกต่อไป (ดูข่าวเก่า โดยคุณ pawinpawin) โดยจะให้ผู้เล่นเชื่อมต่อกับบริการ Battle.net ที่ปรับปรุงใหม่โดยการประมวลผลเบื้องหลังอยู่บนกลุ่มเมฆ (cloud-based) โดย Blizzard ได้ให้เหตุผลว่าเพื่อต้องการให้ผู้เล่นในโหมดหลายผู้เล่นได้มั่นใจว่าจะได้รับประสบการณ์การเล่นแบบหลายผู้เล่นที่ดี และเป็นการต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์ (เช่น เล่นผ่านเซิร์ฟเวอร์ที่เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต) ไปในตัวด้วย

แต่ถึงกระนั่นผู้ที่คลั่งไคล้ในในเกมดังกล่าวจำนวนมาก (ในเว็บ Softpedia บอก ณ วันที่ 2 ก.ค. มีผู้ลงชื่อแล้วประมาณ 3 หมื่นราย) ร้องเรียนบริษัทผ่าน Petition Online เพื่อที่จะให้ Blizzard ใส่คุณสมบัติการเล่นแบบหลายผู้เล่นบนเครือข่าย LAN ต่อไป (ถ้าใครสนใจที่จะร่วมวงด้วยก็ทำตามขั้นตอนในหน้าจอดังกล่าว)

ที่มา: ย่อหน้าแรก - C|Net, ย่อหน้าที่สอง - Softpedia

ผมรอเล่น StarCraft ภาค 2 นานมากแล้ว หลังจากสุดประทับใจภาค 1 ชนิดที่ทุกวันนี้ยังเล่นมันอยู่ แม้จะผ่านมา 11 ปีแล้วก็ตาม เหอะๆ (อีกอย่าง ยังเล่นใน Windows Vista ได้ด้วย ไม่เหมือนเกมใหม่ๆ ที่มีปัญหาในเรื่องความเข้ากันได้กับ Windows Vista ;) )

Blognone Jobs Premium