NVIDIA ตอบโต้ AMD บอกว่ายังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมของ Ray Tracing บนมือถือ

by mk
5 June 2021 - 03:46

Jensen Huang ซีอีโอของ NVIDIA ตอบคำถามสื่อในประเด็นคู่แข่ง AMD ออกจีพียูให้ชิปมือถือซัมซุง ใช้สถาปัตยกรรม RDNA 2 รองรับ ray tracing

Huang บอกว่า NVIDIA ยังไม่ทำ ray tracing บนมือถือในตอนนี้ ด้วยเหตุผลเรื่องข้อจำกัดทางฮาร์ดแวร์ เขาบอกว่าเกมที่รองรับ ray tracing มีขนาดใหญ่ ข้อมูลมีขนาดใหญ่ ในอนาคตคงมีวันที่ NVIDIA จะทำ แต่ยังไม่ใช่ในตอนนี้

เขามองว่าทางออกที่เหมาะกับการเล่นเกม ray tracing ในตอนนี้คือผ่านบริการ cloud gaming อย่าง GeForce Now มากกว่า ซึ่งปัจจุบันมีผู้เล่น 10 ล้านคน และมีเกมรองรับกว่า 1,000 เกมแล้ว

ที่มา - ZDNet, ภาพจาก NVIDIA

Blognone Jobs Premium