Fossil กำลังพัฒนาสมาร์ทวอช Wear แบบพรีเมียม คาดเปิดตัวปีนี้, รุ่นเก่าจะไม่ได้อัพเกรดไป Wear โฉมใหม่

by nutmos
6 June 2021 - 11:20

Google และ Samsung เพิ่งจะจับมือพัฒนา Wear ระบบปฏิบัติการสมาร์ทวอชแบบใหม่เมื่อเดือนที่แล้วที่เน้นประสานแพลตฟอร์ม Wear OS กับ Tizen เข้าด้วยกัน

ล่าสุด Fossil Group ที่พัฒนาสมาร์ทวอชหลายกลุ่มก็เตรียมพัฒนานาฬิการะดับไฮเอนด์สำหรับ Wear แล้ว โดยคาดว่าจะออกภายในปีนี้ โดย CNET ได้สัมภาษณ์ Greg McKelvey และ Steve Prokup ผู้บริหารระดับ Chief Commercial Officer ว่าสมาร์ทวอชชุดใหม่ที่จะพัฒนาออกมาจะเป็นรูปแบบใหม่โดยสมบูรณ์ (entirely new)

ผู้บริหารระบุว่า Fossil รุ่นถัดไป (คาดว่าจะใช้ชื่อ Gen 6) ที่กำลังพัฒนาอยู่เป็นนาฬิกาในกลุ่มพรีเมียมที่ราคาสูงกว่ารุ่นปัจจุบัน ส่วนฮาร์ดแวร์ข้างในก็จะอัพเกรดครั้งใหญ่ให้ได้ประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น, แบตเตอรี่ใช้งานได้นานขึ้น และอาจใส่ฟีเจอร์ด้านสุขภาพเข้ามาเพิ่มเติม

สำหรับกลุ่มสมาร์ทวอชราคาย่อมเยา McKelvey ระบุว่า Fossil อาจใช้วิธีลดราคารุ่นเดิมลง และยืนยันว่านาฬิกาที่ Fossil พัฒนาขึ้นมาก่อนหน้านี้ทั้งหมดไม่สามารถอัพเกรดไปเป็น Wear เวอร์ชันใหม่ได้ และผู้บริหารยังกล่าวถึงนาฬิกาแบบไฮบริดที่ Fossil ทำขึ้นมาด้วยว่าไม่ประสบความสำเร็จเท่ากับสมาร์ทวอชเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นการบ่งบอกว่า Fossil อาจเลิกโฟกัสผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้แล้ว

ปัจจุบัน Fossil Group พัฒนาสมาร์ทวอชหลายแบรนด์ ตั้งแต่แบรนด์ Fossil ของตัวเอง ไปจนถึงแบรนด์อื่นอย่าง Skagen, Diesel, Michael Kors, Emporio Armani และอื่น ๆ

ที่มา - CNET


Fossil Gen 5 ภาพโดย Fossil

Blognone Jobs Premium