watchOS 8 ปรับปรุง Photos, แอปใหม่ Mindfulness และของใหม่อีกหลายอย่าง

by arjin
7 June 2021 - 19:18

แอปเปิลเปิดตัว watchOS 8 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันล่าสุดสำหรับผู้ใช้ Apple Watch โดยปรับปรุงแอปเดิมหลายรายการ พร้อมเพิ่มคุณสมบัติใหม่ ๆ มีรายละเอียดดังนี้

Portraits Watch Face

สามารถนำรูปภาพที่มีใน Photos มาทำเป็นหน้าปัดนาฬิกา โดยแสดงผลภาพแบบ Portrait ทำให้มีลูกเล่นความชัดลึก นอกจากนี้แอป Photos ใน watchOS ยังเข้าถึงคลังรูปภาพใน Memories พร้อมแชร์ต่อได้ผ่าน Apple Watch ทันที

Messages

การส่งข้อความสามารถทำได้ง่ายขึ้น โดยรวมการเขียนตัวอักษร (Scribble), Dictation และ Emoji รวมไว้ที่เดียว และเพิ่มความสามารถให้แก้ไขข้อความก่อนส่งได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเพิ่มแอป Contacts ทำให้ค้นหารายชื่อผู้ต้องการติดต่อได้ง่ายขึ้น

Mindfulness

แอป Breathe ที่แจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานได้ผ่อนคลายด้วยการฝึกหายใจเข้าออก ปรับปรุงใหม่เป็นแอปชื่อ Mindfulness โดยมีสองส่วนการใช้งานคือ Breathe แบบเดิม และเพิ่มเติมคือ Reflect ให้ผู้ใช้งานได้ผ่อนคลายและกำหนดจิตให้อยู่กับสิ่งหนึ่งเป็นเวลาหนึ่งนาที

ของใหม่อื่น ๆ

  • เพิ่มการออกกำลังกาย ไทเก็ก และพิลาทิส
  • เพิ่มการเก็บข้อมูลอัตราการหายใจขณะนอนหลับ
  • คุณสมบัติใหม่ใน Wallet แบบเดียวกับ iOS 15
  • แอป Home ปรับหน้าตาใหม่
  • เพิ่มตัวควบคุมการแจ้งเตือน Focus แบบ iOS 15

watchOS 8 ใช้งานสำหรับ Apple Watch Series 3 ขึ้นไป โดยต้องทำงานร่วมกับ iPhone 6s ขึ้นไป และใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 15 เปิดให้ดาวน์โหลดสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปช่วงปลายปี ส่วนนักพัฒนาสามารถดาวน์โหลดรุ่นทดสอบได้ตั้งแต่วันนี้ และเวอร์ชัน Public Beta มีกำหนดออกมาในเดือนหน้า

ที่มา: แอปเปิล

Blognone Jobs Premium