Battlefield 2042 ไม่มีโหมดเนื้อเรื่อง ไม่มี Battle Royale นำโหมดเล่นกับบอทกลับมาอีกครั้ง

by mheevariety
10 June 2021 - 07:25

หลัง Battlefield 2042 เปิดตัวอย่างแรกไปเมื่อวานนี้ หน้าเว็บของ EA ก็เริ่มเปิดเผยรายละเอียดอื่นๆ ของเกมออกมามากขึ้น โดย PCGamer ระบุว่าตัวเกมจะรองรับผู้เล่น 128 คนต่อแผนที่ (ฝั่งละ 64 คน) บนพีซีและคอนโซลเจ็นล่าสุด ส่วน PS4 และ Xbox One ยังรองรับแค่ 64 คน (ฝั่งละ 32 คน)

ตัวเกมไม่มีโหมดเนื้อเรื่อง เพื่อเน้นการพัฒนามัลติเพลเยอร์ ซึ่งมี 2 โหมดใหม่ที่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดคือ Hazard Zone และอีกโหมดที่ยังไม่เปิดแม้แต่ชื่อ โหมดเดิมได้แก่ โหมด Conquest ยึดธงในแผนที่ใหญ่รวมถึงโหมด Breakthrough ยึดธงเพื่อผลักดันเขตแบบใน Battlefield 5 ก็กลับมาด้วย ตัวแผนที่ในเกมจะมีความไดนามิก เปลี่ยนแปลงและเกิดพายุได้ตลอดเวลา

ระบบคลาสเช่น Assault หรือ Medic ถูกตัดออกไป กลายเป็นระบบ Specialist แทน ตัวละครแต่ละตัวจะมีอุปกรณ์และความสามารถที่แตกต่างกันไป (นึกถึง Rainbow Six Siege) ตอนนี้เปิดเผยมาแล้ว 4 จาก 10 ตัวละคร

นอกจากนี้การเล่นกับบอท หรือ AI ที่หายไปตั้งแต่ Battlefield 3 ก็จะกลับมาอีกครั้ง ให้ผู้เล่นสามารถเล่นในแผนที่ใหญ่ 128 คนกับ AI หรือร่วมเล่นกับเพื่อนเหมือนเป็นโหมด co-op ก็ได้ โดยจะสามารถเก็บสถิติเพื่อปลดล็อกอาวธและตัวละครได้เหมือนเล่นออนไลน์ โดย DICE ระบุกับ VG247 ว่าระบบนี้จะถูกใช้เหมือนเป็นโหมดฝึกหัด สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ด้วย

ตัวเกมจะมีระบบ Seasons และ Battle Pass ทั้งแบบเสียเงิน และแบบฟรี คล้าย Apex Legends จะมี Open Beta เปิดให้ทดสอบตัวเกมล่วงหน้า แต่ยังไม่ระบุวันเวลา ผู้เล่นที่ซื้อเวอร์ชั่น Gold และ Ultimate จะได้เล่นตัวเกมเต็มตั้งแต่ 15 ตุลาคม ส่วนผู้เล่นทั่วไป เริ่มเข้าเล่นได้ตั้งแต่ 23 ตุลาคม 2021

ที่มา - EA, VG247

Blognone Jobs Premium