แนะนำ Replaced เกมแอ็กชั่นไซเบอร์พังก์ กราฟฟิกพิกเซล 2.5D ในโลกยุค 80 สุดดาร์ก

by mheevariety
16 June 2021 - 09:18

Replaced เกมแอ็กชั่นแพลตฟอร์มเมอร์มุมมองด้านข้าง สไตล์ภาพพิกเซลอาร์ตย้อนยุคผนวกกับกราฟฟิกแบบ 2.5D จากทีม Sad Cat Studios เปิดตัวในงาน E3 2021 เตรียมลง Xbox One, Xbox Series X|S, PC และจะร่วมอยู่ใน Xbox Game Pass ภายในปี 2022

ตัวเกมได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ เช่น Blade Runner 2049, Upgrade และ Alien โลกในเกมเป็นสไตล์ Retro-Futuristic ยุค 80 ที่แตกต่างออกไปจากยุค 80 อันสดใสในโลกจริง เนื่องจากตามประวัติศาสตร์ของเกม เหตุการณ์ทดลองนิวเคลียร์ Trinity ยุค 40 เกิดล้มเหลว ทำให้สหรัฐอเมริกากลายเป็นโลกล่มสลาย

ผู้เล่นรับบทเป็น R.E.A.C.H เอไอที่ติดอยู่ในร่างมนุษย์ ในเมือง Phoenix City ที่ปกครองโดยบริษัทยักษ์ใหญ่ Phoenix Corp บริษัทเปลี่ยนแปลงอวัยวะมนุษย์ ที่หากินกับคนรวย ใช้คนจนเหมือนเป็นแหล่งอวัยวะพร้อมเปลี่ยนถ่าย และขับไล่ผู้ที่ไม่ยอมสยบใต้อำนาจไปอยู่นอกเขตกำแพงเมืองเพื่อให้เอาตัวรอดแบบตามมีตามเกิด แต่ Phoenix Corp เองก็อาจเป็นผู้ให้กำเนิด R.E.A.C.H ขึ้นมา

งานอาร์ตที่เป็นเอกลักษณ์ ผนวกกับสไตล์เกมแอ็กชั่นแพลตฟอร์มเมอร์เท่ๆ และโลกยุค 80 แบบไซเบอร์พังก์ น่าจะทำให้ Replaced เป็นอีกเกมที่น่าติดตามในปีหน้า

ที่มา - Xbox

Blognone Jobs Premium