FromSoftware บอก Elden Ring ไม่มีปรับระดับความยาก แต่ระบบโอเพ่นเวิลด์จะทำให้เกมเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

by mheevariety
18 June 2021 - 10:18

Hidetaka Miyazaki ประธาน FromSoftware ให้สัมภาษณ์กับ Famitsu นิตยสารเกมชื่อดังจากญี่ปุ่น ระบุว่า Elden Ring จะมีความยากพอๆ กัน Dark Souls III แต่แมคคานิคใหม่ของเกม เช่น การลอบเร้น การอัญเชิญวิญญาณมาช่วยสู้ จะทำให้เกมง่ายขึ้น

นอกจากนี้ความเป็นเกมโอเพ่นเวิลด์ของ Elden Ring จะทำให้เกมโดยรวมแตกต่างออกไป และดึงดูดผู้เล่นหน้าใหม่มากขึ้น เพราะแทนที่จะไปติดอยู่กับบอสตัวใดตัวหนึ่งเพราะสู้ไม่ผ่าน ผู้เล่นจะมีอิสระมากขึ้นในการเลี่ยงไปเส้นทางอื่นก่อน รวมถึงจะมีบอส “ตัวเลือก” ที่ไม่ต้องปราบก็สามารถเล่นจนจบได้

เกมตระกูล Dark Souls รวมถึง Bloodborne และ Sekiro: Shadows Die Twice ขึ้นชื่อเรื่องความยาก ที่อาจทำให้ผู้เล่นหน้าใหม่ท้อได้ หลายๆ คนอยากให้ FromSoftware เพิ่มระดับการเล่นที่ง่ายขึ้นไว้เป็นตัวเลือก แต่ผู้เล่นดั้งเดิมมองว่าถ้าทำแบบนั้นคงทำให้ตัวเกมสูญเสียเสน่ห์ และความภาคภูมิใจในการฝึกเล่นจนปราบบอสยากๆ ได้ไป

ระบบโอเพ่นเวิลด์และตัวเลือกที่มากขึ้นของ Elden อาจเป็นจุดสมดุลระหว่างความยากของเกม กับการลดกำแพงให้ผู้เล่นหน้าใหม่เข้าถึงเกมจาก FromSoftware ได้ง่ายขึ้น แต่จะยากหรือง่ายเกินไปหรือไม่ คงต้องรอติดตามเมื่อ Elden Ring วางจำหน่าย วันที่ 21 มกราคม ปี 2022

ที่มา - Frontline (แปลจาก Famitsu) Part 1, Part 2

Blognone Jobs Premium