Agoda จัดการแข่งขันเขียนโค้ด Codegoda ชิงเงินรางวัลสูงสุด 3,500 USD ใครก็เข้าร่วมได้

by sponsored
21 June 2021 - 03:17

Agoda บริษัทเทคโนโลยี เจ้าของแพลตฟอร์มจองการท่องเที่ยวรายใหญ่ ประกาศจัดการแข่งขันเขียนโค้ดสำหรับโปรแกรมเมอร์จากทั่วโลก ในชื่อการแข่งขัน Codegoda โดยจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2564 ในระบบออนไลน์ โดยมีเงินรางวัลรวมถึง 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมโอกาสในการเข้าร่วมงานกับอโกด้า

สายไอทีในประเทศไทย คงไม่ค่อยมีใครไม่รู้จักอโกด้า ทั้งในฐานะแพลตฟอร์มจองโรงแรม และในฐานะบริษัทเทคขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่อโกด้าจัดการแข่งขันเขียนโปรแกรม ครั้งแรกที่จัดงานนี้ คือเมื่อปี 2562 ซึ่งมีรางวัลสุดดึงดูดเป็น PS4 ตัวท็อปในสมัยนั้น นอกจาก gadget ต่าง ๆ ที่ให้กับผู้ชนะถึง 50 รางวัลแล้ว ก็มีผู้ชนะจากการแข่งขันที่ได้เข้าไปร่วมงานกับอโกด้าจริง ๆ ด้วย

ส่วนครั้งนี้ อโกด้านำการแข่งขันนี้กลับมาอีกครั้งในชื่อใหม่คือ Codegoda แต่ลักษณะการแข่งขันยังเป็นการแก้โจทย์เชิง algorithm เหมือนเดิม โดยผู้เข้าแข่งขันสามารถใช้ภาษาที่ตัวเองถนัดในการเขียนโค้ดแก้โจทย์ได้ภายในเวลา 5 ชั่วโมงของการแข่งขัน ส่งโค้ดไปถ้ายังไม่ถูกก็แก้ส่งไปใหม่ได้ เพราะการตัดสินจะดูจากความถูกต้องและเวลาที่ใช้รวมกัน ซึ่งข้อดีของการแข่งนี้คือมีแค่รอบเดียว แข่งเสร็จก็รู้ผลเลย

และรางวัลในครั้งนี้ก็ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ผู้ชนะ 10 อันดับแรกจะได้รางวัลเป็นเงินสด สูงสุด 3,500 ดอลลาร์สหรัฐ ไล่ลงมาตามอันดับที่ได้ ข่าวดีสำหรับสาว ๆ นักเขียนโปรแกรมคือมีการมอบรางวัลเพิ่มติมให้อีก 500 ดอลลาร์ สำหรับผู้เข้าแข่งขันหญิงที่มาเป็นอันดับแรก เพื่อสนับสนุน Women in Tech ด้วย ส่วนใครที่อยู่ในอันดับ Top 100 ก็จะได้เสื้อยืดของการแข่งขันทุกคน

นอกจากนี้คุณยังสามารถร่วมชิงรางวัล iPad Air (Wifi + Cellular, 256GB) รุ่นใหม่ล่าสุด และ Apple Pencil ได้ง่ายๆโดยการแชร์ลิงก์เว็บไซต์และติดแฮชแท็ก #Codegoda

Codegoda เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันตั้งแต่วันนี้จนถึงก่อนเริ่มการแข่งขัน โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดและสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่นี่

เกี่ยวกับ Codegoda

  • วันแข่งขันจริง: 17 กรกฎาคม 2564
  • เวลา: 14:00-19:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
  • เปิดรับสมัคร: 16 มิถุนายน จนถึงก่อนการแข่งขัน
  • รางวัล: เงินสด รวมมูลค่ากว่า 10,000 USD พร้อมเสื้อยืดสำหรับ Top 100
  • เว็บไซต์ของการแข่งขัน: codegoda.io

อ่านเรื่องราวเพิ่มเติม: การแข่งขัน Agoda Programming Competition 2019

Blognone Jobs Premium