สงครามสตรีมมิ่งเดือด Netflix ทำข้อตกลงสร้างหนังกับสตูดิโอของผู้กำกับดัง Steven Spielberg

by sunnywalker
22 June 2021 - 01:05

ถือเป็นอีกความเคลื่อนไหวสำคัญในวงการฮอลลีวูดเมื่อ Netflix ทำข้อตกลงสร้างหนังกับสตูดิโอ Amblin Partners ของ Steven Spielberg ผู้กำกับที่สร้างชื่อมากคนหนึ่งของวงการ ข้อตกลงคือทำหนังจำนวนหนึ่งออกฉายบน Netflix ซึ่งในแถลงการณ์ไม่ได้บอกจำนวนหนังและรายละเอียดอื่นเพิ่มเติม

ก่อนหน้านี้ Amblin Partners สร้างหนังเรื่อง The Trial of the Chicago 7 ซึ่งเป็นหนังฉายบน Netflix มาแล้ว ถือเป็นหนึ่งในหนังของ Netflix ที่ประสบความสำเร็จ ได้เข้าชิง 6 รางวัลใน Academy Awards ครั้งที่ 93 และตอนนี้ก็กำลังร่วมกันสร้างหนัง Maestro

อย่างไรก็ตาม ตัว Steven Spielberg เคยมีข่าวลือว่าเขาตั้งคำถามกับวงการสตรีมมิ่งไม่น้อย เขาพยายามเจรจากับหน่วยงาน Academy of Motion Picture Arts and Sciences จำกัดสิทธิ์หนังสตรีมมิ่งในการได้รางวัลออสการ์ แต่เขาก็ออกมาเผยทีหลังว่าไม่จริงผ่าน The New York Times เขาบอกว่า เขาอยากให้ผู้คนได้รับความบันเทิงในรูปแบบที่เหมาะกับพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นจอใหญ่ หรือจอเล็ก สิ่งสำคัญคือทุกคนควรเข้าถึงหนังดีๆ ได้

ด้านหนังของสคูดิโอ Amblin Partners ที่ประสบความสำเร็จก่อนหน้านี้คือ Green Book, 1917, The House With a Clock in Its Walls

ที่มา - Netflix, Variety

Blognone Jobs Premium