Google Classroom จะเพิ่มเนื้อหาจาก Edtech อื่นเข้ามาช่วยสอนได้, ทำการบ้านออฟไลน์บนแอนดรอยด์

by sunnywalker
23 June 2021 - 00:16

Google Classroom เปิดเผยฟีเจอร์ใหม่ที่จะทยอยให้ใช้งานในปีนี้ เริ่มจาก Roster import หรือการนำเข้าบัญชีรายชื่อ บัญชีใช้งาน Google Workspace for Education Plus ในสหรัฐฯ จะสร้างชั้นเรียนโดยซิงค์รายชื่อกับระบบข้อมูลนักเรียนเข้ามาได้อัตโนมัติ โดยใช้ความสามารถของระบบซิงค์รายชื่อ Clever เปิดใช้งานฟีเจอร์ในช่วงฤดูร้อน

Classroom add-ons บัญชีใช้งาน Education Plus จะสามารถเพิ่มเนื้อหาหรือเครื่องมือจากซอฟต์แวร์ Edtech อื่นเข้ามาใน Google Classroom ได้ เริ่มจาก 9 แห่งได้แก่ Adobe Spark for Education, BookWidgets, CK-12 Foundation, Edpuzzle, IXL, Kahoot!, Nearpod, Newsela และ SAFARI Montage โดยเริ่มใช้งานเป็นเวอร์ชั่นเบต้าในปีนี้

ตั้งเวลามอบหมายการบ้านได้ในหลายชั้นเรียน กูเกิลระบุว่าเป็นฟีเจอร์ที่มีการร้องขอเข้ามามาก ภายในปีนี้ ครูจะสามารถตั้งเวลามอบหมายงานให้ในแต่ละชั้นเรียนได้

ทำการบ้านออฟไลน์ จะเริ่มเปิดใช้งานในแอป Google Classroom บนแอนดรอยด์ในปีนี้ นักเรียนสามารถทบทวนบทเรียน ทำการบ้านบน Google Docs ได้แบบออฟไลน์

มองเห็นการมีส่วนร่วมของนักเรียนผ่านหน้า activity ภายในปีนี้ ครูจะสามารถมองเห็นข้อมูลว่ามีนักเรียนมีส่วนร่วมมากแต่ไหนจากการเข้าเรียน ส่งการบ้าน นอกจากนี้ยังจะอัพเดตการใช้งาน Google Meet ใน Classroom ให้ง่ายและปลอดภัยขึ้น

ที่มา - กูเกิล

Blognone Jobs Premium