อย่าลืมแก้ก่อนส่งครู Myth: Gods of Asgard เกมที่เหมือน Hades ทั้งแท่ง

by mheevariety
23 June 2021 - 07:27

Hades เกมแอ็กชั่นแนว rogue-like หรือแนวตะลุยดันเจี้ยนที่สร้างแบบสุ่มจาก Supergiant Games ที่กวาดรางวัลไปมากมาย และเตรียมลงเครื่องคอนโซลอื่นนอกจาก Nintendo Switch เดือนสิงหาคมนี้ ดูเหมือนจะมีพี่น้องฝาแฝดเป็นเกมมือถือแนวเดียวกัน มีสไตล์ภาพเหมือนกัน แต่เปลี่ยนเซ็ตติ้งเป็นเทพนอร์ส ชื่อเกม Myth: Gods of Asgard ซะแล้ว

Myth: Gods of Asgard สร้างโดย Mana Games เป็นเกมแอ็กชั่น rogue-like เหมือน Hades แต่ผู้เล่นรับบทเป็นธอร์ เปลี่ยนเซ็ตติ้งเป็นโลกเทพเจ้านอร์ส และมีระบบ loot box ตัวเกมมีแผนลง Android และ iOS แต่ปัจจุบันมีแค่เวอร์ชั่น Android ให้โหลดมาทดลองเล่นจากเว็บ Taptap.io ยังไม่มีหน้าแอปทั้งบน Google Play Store และ App Store

Mana Games ทีมสร้าง Myth: God of Asgard เคยสร้างเกมมือถือ Fairy Town มาก่อน ระบุในโพสต์เฟสบุ๊กอย่างเป็นทางการของ Myth ว่าทีมงานทุกคนเคารพและเล่น Hades ไปแล้วกว่า 200 ชั่วโมง รวมถึงมองว่า Hades เป็นเกมที่มีงานภาพแบบคอมิกส์อเมริกัน แต่เกมที่มีสไตล์คอมิกส์อเมริกันไม่ได้มีแค่เกม Hades เท่านั้น ทีมงานมองว่าสีและโทนของ Hades เหมาะกับเกมมากที่สุด แต่จะพัฒนาปรับปรุงตัวเกมต่อไป

Kotaku ติดต่อไปหา Supergiant Games ผู้สร้าง Hades ได้คำตอบว่าทีมงานก็เพิ่งเห็นเกมนี้เหมือนกัน และกำลังพูดคุยกับที่ปรึกษาด้านกฎหมายว่าทำอย่างไรได้บ้าง พร้อมบอกว่าทีมงานยังไม่ได้เล่นเกมนี้ แต่ดูจากภาพและตัวอย่างแล้ว ก็มีความเหมือนกับ Hades จนน่ากังวล

ที่มา - Kotaku

วิดีโอจาก Gaming Mobile

Blognone Jobs Premium